Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Hôm nay (24/8) tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ đối với ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ. Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân dự và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho ông Vũ Chiến Thắng.

Tại đây, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Tuấn đã công bố Quyết định 1288/QĐ-TTg ngày 21/8/2020 về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
Phát biểu chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh: Trong không khí hào hùng của dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9 và Ngày thành lập Bộ Nội vụ, Bộ vui mừng tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đồng chí Vũ Chiến Thắng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Đồng chí Vũ Chiến Thắng là người được đào tạo bài bản, có thời gian công tác gần 30 năm, trong đó 27 năm tuổi Đảng, là người có năng lực và chuyên môn tốt, kinh nghiệm lãnh đạo các cơ quan từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, được tập thể lãnh đạo tín nhiệm. Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đồng chí giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ là vinh dự lớn của ngành nội vụ và của Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Ban Tôn giáo Chính phủ, của gia đình và cá nhân đồng chí.
 Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho ông Vũ Chiến Thắng
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân giao Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phụ trách công tác tôn giáo, trực tiếp phụ trách Ban Tôn giáo Chính phủ và sẽ phân công phụ trách một số lĩnh vực khác của Bộ Nội vụ từ tháng 9/2020. Trong thời gian này, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng thực hiện kiêm nhiệm Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đến khi Bộ trưởng Bộ Nội vụ bổ nhiệm Trưởng ban mới. Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị các đồng chí lãnh đạo Bộ Nội vụ, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp để đồng chí Vũ Chiến Thắng trên cương vị mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao. Bộ trưởng cũng đề nghị đồng chí Vũ Chiến Thắng tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo Bộ cũng như với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, đặc biệt quan tâm phối hợp tốt với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Bộ Nội vụ, của cá nhân Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ nói chung và Ban Tôn giáo Chính phủ nói riêng trong thời gian công tác tại Bộ Nội vụ từ năm 2017 đến nay; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Văn phòng T.Ư Đảng, Ban Tổ chức T.Ư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ, Đảng ủy Công an T.Ư, Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư, các đơn vị liên quan đã tín nhiệm, bổ nhiệm đồng chí đảm nhiệm chức vụ mới; cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp đã ủng hộ tạo điều kiện cho đồng chí trong quá trình công tác ở các cơ quan, đơn vị.
 Tân Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu nhận nhiệm vụ
Tân Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định, trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ của Bộ Nội vụ được Đảng, Nhà nước giao hết sức nặng nề, nên đồng chí ý thức được rằng cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm của bản thân cũng như đòi hỏi phẩm chất, bản lĩnh chính trị cao hơn. Bằng danh dự và trách nhiệm của người đảng viên, bằng kinh nghiệm công tác ở nhiều môi trường, ở nhiều địa phương, trên nhiều cương vị khác nhau, tân Thứ trưởng hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất, năng lực công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, của đồng chí, đồng nghiệp dành cho cá nhân mình. Cùng đó, Tân Thứ trưởng cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, sự phối hợp của các đồng chí ở các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương, sự ủng hộ, chia sẻ của các đồng chí, đồng nghiệp để bản thân hoàn thành nhiệm vụ ở cương vị công tác mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần