Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu chúc mừng đảng viên Nguyễn Nguyên Quân, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá: Đồng chí là một trong những đảng viên được kết nạp sớm nhất trong Đảng bộ cơ quan Văn phòng HĐND TP Hà Nội, từ khi mới 20 tuổi, cho thấy sự cống hiến, phấn đấu và trưởng thành rất tiến bộ của đồng chí.

Chiều 30/8, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt Thường vụ Thành ủy đã trân trọng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Nguyên Quân - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Đô thị HĐND TP, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Văn phòng HĐND TP Hà Nội.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc trân trọng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Nguyên Quân
Phát biểu chúc mừng đảng viên Nguyễn Nguyên Quân, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá: Đây là một trong những đảng viên được kết nạp sớm nhất trong Đảng bộ cơ quan Văn phòng HĐND TP hiện tại, từ khi mới 20 tuổi, cho thấy sự cống hiến, phấn đấu và trưởng thành rất tiến bộ của đồng chí.
Với quá trình công tác chủ yếu ở các cơ quan Đảng và 15 năm ở HĐND TP, dù ở thời điểm nào, ở đâu, đồng chí đều cố gắng, đặc biệt từ khi giữ cương vị Trưởng Ban Đô thị HĐND TP trong thời điểm vị thế, hoạt động của HĐND TP đặt ra yêu cầu cao; đã thể hiện tinh thần của người đảng viên dù ở cương vị nào cũng luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân xứng đáng là tấm gương trong Đảng bộ cơ quan Văn phòng HĐND TP, nhất là với các cán bộ công chức (CBCC), đảng viên trẻ cần học tập.
"Những CBCC trẻ chưa phải là đảng viên có thế mạnh được đào tạo bài bản hay những đồng chí đã là đảng viên trong điều kiện yêu cầu công việc của HĐND TP đặt ra rất cao về ý thức chấp hành của người đảng viên thì đều cần nỗ lực nhiều hơn"- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP nói.
Bên cạnh đó, theo Phó Bí thư Thành ủy, dịp này kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã căn dặn các đảng viên, CBCC thực hiện Di chúc của Người không chỉ là học đơn thuần mà phải chuyển hóa thành những hành động, công việc cụ thể. Đặc biệt với cơ quan HĐND TP là cơ quan quyền lực đại diện cho Nhân dân, việc thực hiện Di chúc của Bác càng phải thực sự gần dân, sát dân, lắng nghe dân; trở thành những đảng viên gương mẫu trong thực hiện Di chúc của Bác, chuyển hóa thành những nội dung công việc cụ thể.
Thay mặt Thường trực Thành ủy chúc mừng đảng viên Nguyễn Nguyên Quân, Phó Bí thư Thành ủy cũng bày tỏ mong muốn, với tuổi đảng cao hơn so với nhiều đảng viên trong Đảng bộ, đồng chí sẽ tiếp tục giáo dục, giúp đỡ các đảng viên trẻ và rèn luyện bản thân để xứng đáng với tấm Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng được trao hôm nay.
Xúc động được nhận tấm Huy hiệu cao quý của Đảng đúng dịp cả nước và Thủ đô đang kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Nguyên Quân chia sẻ: “Với tôi, 30 năm tuổi Đảng cũng chính là 30 năm công tác tại các cơ quan hành chính Nhà nước, trong đó 15 năm gắn bó với hoạt động của HĐND TP. Suốt quá trình công tác, bản thân được rèn luyện, trưởng thành qua nhiều cơ quan, cương vị công tác, song dù là công chức hay lãnh đạo phòng, ban, tôi luôn tâm niệm phải gương mẫu, phấn đấu rèn luyện với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ Đảng và cơ quan giao cho. Trong quá trình đó, tôi luôn nhận được sự quan tâm của Chủ tịch HĐND TP, lãnh đạo HĐND TP, đặc biệt của Thường trực các ban, Văn phòng HĐND TP; sự yêu mến của tập thể đảng viên, CBCC trong cơ quan; sự chỉ bảo nhiệt tình của các anh chị đi trước, với tình cảm đồng chí, đồng nghiệp... Đó chính là nguồn động viên giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Khẳng định nhận được Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là vinh dự mà cũng là trách nhiệm rất lớn của cá nhân trước Đảng, trước Nhân dân, đồng chí Nguyễn Nguyên Quân hứa sẽ tiếp tục gương mẫu, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của lãnh đạo cơ quan.