Trưởng Ban trọng tài VFF: "Văn Quyết có động tác thừa, Việt Anh xứng đáng nhận thẻ đỏ"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ trong buổi sáng 3/4, Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền cho biết, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC xứng đáng nhận thẻ đỏ, còn Văn Quyết là có động tác thừa.

 Bùi Hoàng Việt Anh có pha bóng phản cảm với người đồng đội cũ Kebe. Ảnh: Webthethao
Tại vòng 7 V-League 2021, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng. Nếu như lết quả là một điều bất ngờ đối với người hâm mộ khi đội bóng Thủ đô để thua với tỷ số 0-2 thì 2 tình huống đáng chú ý của trận đấu chính là pha phạm lỗi của Việt Anh và Văn Quyết bên phía Hà Nội FC.

Cụ thể, ở phút đá bù giờ hiệp 1, trong pha tranh chấp hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã có tình huống phản cảm với người đồng đội cũ tiền đạo Kebe khi trọng tài đã thổi còi và cho SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt nhưng hậu vệ này vẫn có động tác thừa khi vung chân phá bóng và đá trúng luôn người Kebe đang nằm trên sân. Ngay sau đó, Việt Anh chỉ phải nhận một thẻ vàng từ phía trọng tài.

Nhận định về tình huống này, Trưởng ban rọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định hành động của Bùi Hoàng Việt Anh là không thể chấp nhận khi tình huống đó trọng tài đã thổi còi và cầu thủ đối phương đã nằm ra sân.
"Tôi chưa xét đến mức độ nhưng xét về hành vi thì không thể nào chấp nhận được trong bóng đá. Hơn nữa tất cả mọi người cùng đang chung tay làm cho bóng đá sạch và đẹp hơn nhưng cầu thủ lại có hành vi này là khó có thể chấp nhận - ông Dương Văn Hiền bày tỏ.
Bên cạnh đó, Trưởng ban trọng tài VFF cũng cho rằng tình huống này không thể nào nhìn theo mức độ để phạt mà mình phải nói về hành vi: "Dù tính nguy hiểm của nó không cao, nhưng phải có một tấm thẻ đỏ cho Việt Anh để răn đe các cầu thủ khác không có hành vi như vậy. Tôi cũng đã khuyến cáo tất cả các trọng tài phải làm chặt chẽ. Tuy nhiên trường hợp đó mình cũng rất tiếc là trọng tài lại xử lý thẻ vàng. Mà tình huống rất rõ ràng, ai cũng thấy hết".
 Văn Quyết cũng có 1 pha bóng khiến cầu thủ bên phía SHB Đà Nẵng bị đau ở cuối trận. Ảnh: Viết Định.
Trong khi đó, với trường hợp của Văn Quyết trong những phút cuối trận khi có pha phạm lỗi với Janclesio ở những phút cuối trận, ông Dương Văn Hiển cho rằng: "Trường hợp của Văn Quyết, tôi cho rằng tất nhiên là có động tác thừa. Tuy nhiên hành động chạy tới kiểu như cũng mất đà rồi lao tới thì cái đó còn có thể chấp nhận được. Ban trọng tài xét mọi góc độ, xem trọng tài có thể thấy hay không thấy rõ tình huống, hoặc mức độ thế nào. Còn tình huống của Việt Anh thì quá rõ và ai cũng thấy hết. Trọng tài không thể nào nói bị che khuất được".
Video: Văn Quyết và Việt Anh có pha bóng phản cảm với cầu thủ của SHB Đà Nẵng:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần