Trưởng ban tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện: Tạo thuận lợi căn bản

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đến nay, toàn TP Hà Nội có 26/30 quận, huyện thực hiện chủ trương Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị xã. Các đại biểu của các quận, huyện cho rằng việc thực hiện chủ trương này tạo thuận lợi lớn để bảo vệ quyền lợi và kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho trung tâm bồi dưỡng chính trị tại cơ sở.

Ngày 16/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2019.
 Toàn cảnh hội nghị.
Theo Trưởng phòng Lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội) Phạm Ngọc, toàn TP đã mở được gần 259 lớp/36.760 học viên tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị. Trong đó khối Đảng có 106 lớp; khối đoàn thể có 29 lớp; khối Nhà nước có 69 lớp. Các quận, huyện, thị phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính quốc gia và các trường cao đẳng, đại học mở lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị, quản lý nhà nước, đào tạo thạc sỹ, chuyên môn, chuyên ngành tổng số 37 lớp với gần 4.200 học viên.
Đến ngày 25/2/2019, TP đã có hơn 2.000 lớp với hơn 300.500 đảng viên dự học triển khai Nghị quyết T.Ư 8 (Khóa XII). Đây là lần triển khai Nghị quyết có số lượng lớp và đảng viên dự học đông nhất từ trước đến nay.
Trong quý I, có 16/30 đơn vị đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng với số lượng học viên trên 1.000 người, điển hình như Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm…
Ngoài ra, các đơn vị quận huyện như Chương Mỹ, Đông Anh, Thanh Xuân, Tây Hồ, Long Biên… đã tập trung bồi dưỡng kỹ năng công tác đảng, đặc biệt là kỹ năng xử lý điểm nóng, tham mưu xử lý khâu khó, việc mới, ký năng điều hành đại hội cơ sở.
Đáng chú ý, việc thực hiện Kế hoạch số 95-KH/TU, ngày 26/6/2018 của Thành ủy Hà Nội về việc thực hiện chủ trương Trưởng ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đã được cấp ủy và các trung tâm nỗ lực trong việc ổn định tư tưởng cán bộ, công chức. Đến nay, toàn TP có 26/30 quận, huyện thực hiện chủ trương này (4 nơi chưa thực hiện là Hoàng Mai, Cầy Giấy, Hoài Đức, Thanh Trì).
Tại hội nghị, các đại biểu tại các quận, huyện cho rằng việc thực hiện chủ trương này tạo thuận lợi rất lớn để giúp tháo gỡ các vướng mắc trong công tác bồi dưỡng chính trị. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng mặc dù công việc nhiều hơn nhưng chế độ phụ cấp cho vị trí này chưa tương xứng. Vì vậy, các đại biểu đề xuất cần có văn bản hướng dẫn chung cho toàn TP về việc thực hiện chế độ phụ cấp cho các đồng chí thực hiện chủ trương trên.
Trong quý II, công tác giáo dục lý luận chính trị tập trung mở lớp đào tạo bồi dưỡng theo đúng quy trình, quản lý tốt lớp học. Tổ chức học tập, quán triệt gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết số 35 – NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch chống phá của Đảng. Tiếp tục triển khai các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.