Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Văn Phong: Lan toả tinh thần lạc quan, phấn khởi để góp phần hoàn thành nhiệm vụ

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/6, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo TP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị.
Tạo nhiều chuyển biến rõ nét
Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành uỷ, năm 2020, trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp và nhất ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng 6 tháng đầu năm TP vẫn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Công tác tuyên giáo của Thủ đô với nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng đã được triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm nên đã tạo chuyển biến rõ nét.
Cụ thể, làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư và Thành uỷ; tổ chức sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; chủ động tham mưu cho Thành uỷ ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai và tập trung tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu của công tác tuyên giáo. 
Ngoài ra, tích cực tham mưu chỉ đạo, triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và tham gia các hoạt động góp phần ổn định đời sống xã hội Thủ đô. Sau gần 5 tháng triển khai công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân. Đặc biệt là vai trò và trách nhiệm của lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Bên cạnh đó, ngành tuyên giáo Thủ đô đã triển khai các nội dung tuyên truyền, tham gia tổ chức tốt các hoạt động phục vụ các ngày lễ, kỷ niệm lớn của Thủ đô, đất nước. Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; tham gia tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đổi mới phương thức điều hành, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo ở địa phương, đơn vị trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đối với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Ban Tuyên giáo Thành uỷ xác định, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XII); triển khai toàn diện, có hiệu quả các lĩnh vực công tác; tích cực triển khai công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của Thủ đô, đất nước gắn với các phong trào thi đua yêu nước; tham gia tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị theo kế hoạch; làm tốt công tác chỉ đạo, định hướng báo chí – xuất bản…
Nắm chắc dư luận liên quan đến Đại hội Đảng các cấp
Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, Hà Nội có rất nhiều sự kiện và đây là những ngày không quên với ngành tuyên giáo Thủ đô bởi trong suốt thời gian qua ngành tuyên giáo Thủ đô đã hoàn thành khối lượng công việc lớn và vai trò của công tác tuyên giáo được khẳng định rõ nét.
Theo đó, thời gian qua, ngành tuyên giáo Thủ đô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Trong dịch bệnh Covid -19 và điều kiện giãn cách xã hội, ngành tuyên giáo đã hoạt động hiệu quả, tìm ra phương thức mới để chỉ đạo, điều hành, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dẫn chứng việc trước khi xảy ra dịch các báo của Hà Nội trung bình có 70-80 tin bài nhưng riêng trong dịch Covid -19 số lượng sản xuất lên đến 200-300 tin, bài/ngày.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, toàn ngành cần hướng tới trách nhiệm của ngành tuyên giáo Thủ đô là phải tạo ra một bầu không khí chính trị tích cực trước trong và sau Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc. Cụ thể, đó là tinh thần lạc quan, phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong bối cảnh kinh tế thế giới dự báo gặp rất nhiều khó khăn nhưng Hà Nội vẫn đang nỗ lực đạt mức tăng trưởng cao. 
Bên cạnh việc đã và đang triển khai các chính sách cụ thể hỗ trợ người dân, DN gặp khó khăn do Covid -19, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết,  ngay từ cao điểm phòng chống dịch, Thành ủy Hà Nội cũng đã họp và ban hành Chỉ thị 31 với 8 nhóm giải pháp vừa phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Sắp tới, Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.
 Báo Kinh tế & Đô thị nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy vì có thành tích trong công tác tuyên truyền các sự kiện lớn của thành phố Hà Nội.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng lưu ý, các đơn vị cần quan tâm những điểm mới trong báo cáo chính trị trong Đại hội Đảng bộ TP sắp tới với 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm. Tất các các quận huyện, các đơn vị cần cập nhật bổ sung vào văn kiện của mình nội dung như: Ứng dụng mạnh mẽ hiệu quả hơn khoa học công nghệ gắn với xây dựng chính quyền điện tử; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng hướng tâm, gắn với các đô thị vệ tinh; đưa văn hóa là động lực phát triển của Thủ đô; tranh thủ ý kiến của mọi tầng lớp Nhân dân để hoàn thiện báo cáo chính trên tinh thần phản ánh đúng hơi thở cuộc sống. Các đơn vị cũng cần nắm chắc dư luận xã hội trước, trong, sau Đại hội Đảng các cấp; xây dựng phương án, phân công, phân nhiệm rõ ràng để đấu tranh, phản bác kịp thời với những thông tin xấu, độc hại, sai trái…
Với một loạt các hoạt động kỷ niệm lớn từ giờ đến cuối năm, trong đó trọng tâm là lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và 75 năm Cách mạng Tháng Tám... Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu, các đơn vị theo điều kiện cụ thể có kế hoạch chi tiết ngay từ bây giờ để tổ chức thành công, ý nghĩa các sự kiện…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần