Trường Cao đẳng Ngoại ngữ - Công nghệ Việt Nhật tuyển sinh tràn lan: Sẽ tháo biển hiệu nếu không đủ giấy phép hoạt động

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, trường Cao đẳng Ngoại ngữ - Công nghệ Việt Nhật (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) mở cơ sở 2 tại số 10 phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm và liên tục tuyển sinh, trong đó tập trung vào hệ cao đẳng, liên thông trung cấp lên cao đẳng; cao đẳng vừa làm vừa học với nhiều ngành học như công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…

Tuy nhiên, theo nhiều sinh viên đang học tại đây, hiện các em rất lo lắng trước thông tin trường không có đủ các giấy phép đào tạo dẫn đến các văn bằng, chứng chỉ không được công nhận. Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã tới tìm hiểu thông tin.
Theo đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, theo Giấy phép xây dựng được Quận cấp cho Công ty CP Chương Dương (địa chỉ số 10 Chương Dương Độ, phường Chương Dương), địa chỉ này được cấp phép xây dựng có thời hạn các công trình: Xưởng gỗ, nhà để xe, văn phòng làm việc và kinh doanh dịch vụ… không phải là trường học. Trước phản ánh của dư luận, cuối tháng 8 vừa qua, tổ liên ngành quận Hoàn Kiếm đã có buổi kiểm tra để giải quyết tình trạng quản lý, sử dụng đất của Công ty CP Chương Dương và hoạt động của trường Cao đẳng Ngoại ngữ - Công nghệ Việt Nhật.
Về kết quả kiểm tra, Phó Chánh Thanh tra quận Hoàn Kiếm Phan Trọng Khánh cho biết: Theo quy định về chức năng, quyền hạn của UBND quận Hoàn Kiếm thì UBND quận chỉ giám sát việc xây dựng tại công trình tại số 10 Chương Dương Độ theo đúng giấy phép được cấp. Việc giám sát địa điểm này làm nơi giảng dậy, học nghề cấp cao đẳng không thuộc thẩm quyền của Quận mà thuộc trách nhiệm của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH. “Nhằm làm rõ vấn đề cơ sở 2 trường Cao đẳng Ngoại ngữ - Công nghệ Việt Nhật có được cấp phép hoạt động hay không, thanh tra quận Hoàn Kiếm đã yêu câu ban lãnh đạo nhà trường phải cung cấp đầy đủ hồ sơ cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, trường vẫn chưa cung cấp bất cứ hồ sơ nào. Vì vậy quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục thông báo lần 2, nếu trường cố tình không cung cấp hồ sơ, UBND quận sẽ yêu cầu tháo dỡ, che chắn biển hiệu ” - ông Khánh khẳng định.