Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông khai giảng năm học 2015-2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (22/10), Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đã tổ chức khai giảng năm học 2015-2016 và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường (1960-2015).

Bà Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đánh trống khai giảng năm học mới.
Bà Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đánh trống khai giảng năm học mới.
Hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đang đào tạo cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên ở 7 ngành chính quy và 8 ngành bồi dưỡng chuyên sâu, trong đó có gần 3.000 sinh viên cao đẳng. Năm học 2014-2015, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp hệ chính quy Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đạt 98,9%, trong đó loại giỏi 12,5%; loại khá 55,5%; trung bình khá 30,7% và trung bình 0,2%. Bước vào năm học 2015-2016, Nhà trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh, đảm bảo đủ chỉ tiêu theo đúng quy chế, với 600 chỉ tiêu trung cấp và 800 chỉ tiêu cao đẳng. Trong 800 sinh viên cao đẳng có 359 em đạt điểm thi từ 16 trở lên; 66 em đạt điểm từ 20 trở lên, đặc biệt có 4 em chuyên ngành điều dưỡng đạt từ 23-25.
Đại diện Trường cao đẳng Y tế Hà Đông đón nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Y tế.
Đại diện Trường cao đẳng Y tế Hà Đông nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Y tế.
 
Theo bà Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, năm 2015 là năm Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực ASEAN và thế giới, đây thực sự là thách thức cho các giáo viên cũng như học sinh, sinh viên ngành y, bởi khi ra trường các em phải chấp nhận trong thị trường lao động cạnh tranh. Do đó, mỗi sinh viên học sinh cần chuẩn bị tốt các điều kiện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc nắm bắt chắc các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, mỗi học sinh, sinh viên cần phải trang bị tốt năng lực ngoại ngữ, tin học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, kỹ năng tư duy sáng tạo...

Về phía Nhà trường, từ năm học 2015-2016, bên cạnh việc tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy, thực hành, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đã chính thức đưa vào sử dụng Trung tâm thực hành kỹ năng điều dưỡng. Được biết, đây là một trong những trung tâm thực hành kỹ năng điều dưỡng với các trang thiết bị và mô hình hiện đại nhất miền Bắc, tại đây giáo viên giám sát việc sinh viên thực hành hoàn toàn trên máy, các thiết bị điều khiển từ xa và việc thực hiện thao tác thực hành trên các mô hình sẽ hiển thị trên máy tính...
Ông Đinh Việt Thắng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các cá nhân của Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông có thành tích xuất sắc.
Ông Đinh Việt Thắng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các cá nhân của Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông có thành tích xuất sắc.
Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đã được Bộ Y tế tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc; 12 tập thể được Chủ tịch UBND TP Hà Nội khen thưởng, trong đó 1 tập thể được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, 4 tập thể được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 5 cá nhân và 3 tập thể được tặng Bằng khen của TP.