Trường CĐ Cơ điện Hà Nội: Sinh viên mới tốt nghiệp, có việc làm ngay lương 8 - 12 triệu đồng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Năm 2020, trường Cao đẳng (CĐ) Cơ điện Hà Nội đã thực hiện chuyển đổi số, hợp tác sâu với DN nên sinh viên mới tốt nghiệp có việc làm ngay với mức lương khởi điểm 8 -12 triệu đồng/tháng.

 Ngày 24/12, trường CĐ Cơ điện Hà Nội tổ chức sự kiện hợp tác với DN, tiếp nhận động cơ ô tô do Công ty Sản xuất và kinh doanh Vinfast trao tặng và công bố Cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đạt chất lượng kiểm định.
Phát biểu tại sự kiện, Hiệu trưởng trường CĐ Cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc chia sẻ, năm 2020 là năm có quá nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu nhưng nhà trường đã biến thách thức thành cơ hội để triển khai các hoạt động đào tạo nghề nên nhiều chỉ tiêu, thành tích đạt vượt mục tiêu đề ra.
Trường CĐ Cơ điện Hà Nội đã xây dựng phần mềm tuyển sinh chạy 1 cửa trên nền tảng Web và App trên thiết bị di động. Phần mềm đã phát huy được lợi thế của CNTT, ứng dụng công nghệ 4.0 trong toàn bộ công việc tư vấn – tuyển sinh – xét duyệt hồ sơ tuyển sinh – kết nối nhà trường với từng thí sinh – nhập học trực tuyến giúp thí sinh ở xa không cần đến trường để nhập học.
 Đại diện Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast trao tặng 3 động cơ ô tô cho trường Cao đăng Cơ điện Hà Nội. 
Mặc dù dịch bệnh Covid-19 nhưng chất lượng tuyển sinh đầu vào năm 2020 của trường CĐ Cơ điện Hà Nội tốt hơn mọi năm. Nhà trường tuyển sinh các hệ và chương trình đều vượt chỉ tiêu, đặc biệt chương trình đào tạo ngắn hạn có số lượng tuyển tăng hơn 10 lần so với năm trước.
Số sinh viên của nhà trường cũng được mở rộng từ 34 tỉnh, thành phố trong cả nước lên thành 39. Đặc biệt, chất lượng tuyển sinh cũng được tăng lên, rất nhiều thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt từ 20 điểm trở lên đã đăng ký vào trường. Trong đó, thủ khoa đầu vào của trường đạt 26,6 điểm, đến từ huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ chính trị và phòng chống đại dịch Covid-19, trường CĐ Cơ điện Hà Nội đã đầu tư xây dựng phần mềm “Hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning và đào tạo trực tuyến, kết hợp với đào tạo trực tiếp linh hoạt và mang lại hiệu quả.
 Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc (bên phải) đang ký kết hợp tác với các doanh nghiệp tại sự kiện.
Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, trường CĐ Cơ điện Hà Nội thực hiện quy trình đảm bảo chất lượng, với 3 mô hình. Thứ nhất, nhà trường đào tạo và mời DN đánh giá độc lập, đã cho kết quả 100% sinh viên đạt chuẩn.
Nhà trường cùng Công ty Vinfast cùng song hành đào tạo nghề và thuê đơn vị đến từ nước Đức đánh giá.
Cùng với đó, trường nâng chuẩn tin học và ngoại ngữ (Tiếng Anh). Sinh viên trước khi tốt nghiệp sẽ thi Tin học, Ngoại ngữ; khi đạt yêu cầu được tổ chức quốc tế công nhận và cấp chứng chỉ quốc tế.
 Đại diện một doanh nghiệp trao tặng học bổng cho Thủ khoa của trường CĐ Cơ điện Hà Nội.
Với sự cố gắng hợp tác sâu trong công tác đào tạo nghề, năm 2020 trường CĐ Cơ điện Hà Nội đã được các DN phản hồi về sự hài lòng khi tiếp nhận sinh viên vào làm việc. Điều này được thể hiện rõ tại 3 phiên ngày hội việc làm do trường tổ chức thu hút trên 70 DN tham gia tuyển dụng và cơ bản các sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp. Không chỉ thế, sinh viên của trường được DN trả lương khởi điểm trung bình từ 8 - 12 triệu đồng; trong khi nhà trường ký cam kết tạo việc làm với người học với mức lương 6 - 7 triệu đồng.

“Trong năm 2020, trường CĐ Cơ điện Hà Nội đã mời Viện đào tạo và phát triển nhân lực, đánh giá ngoài độc lập thực hiện kiểm định chất lượng nhà trường và đã đạt chất lượng kiểm định cơ sở GDNN – hạng cao nhất theo tiêu chuẩn kiểm định GDNN Việt Nam” – ông Đồng Văn Ngọc thông báo.
Đồng thời cho biết, để đảm bảo chất lượng đào tạo nghề và tăng sự hài lòng đối với người học, hoàn thành chuyển đổi số trong đào tạo, trường CĐ Cơ điện Hà Nội sẽ ổn định chỉ tiêu tuyển sinh. Nhà trường sẽ chọn phân khúc đào tạo chất lượng cao; sinh viên được học trên thiết bị hiện đại hơn ngang tầm khu vực và thế giới.