Tặng người dân vùng dịch Sơn Lôi 500 lít dung dịch sát khuẩn

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 500 lít dung dịch khử khuẩn do các chuyên gia trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội sản xuất đã được trao tặng cho người dân vùng dịch xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao tặng người dân xã Sơn Lôi 500 lít dung dịch sát khuẩn. Ảnh: Kim Chi.

Để đảm bảo sức khỏe cho người học, cán bộ, giảng viên cũng như chuẩn bị sẵn sàng điều kiện khử trùng, sát khuẩn, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã sản xuất lượng lớn dung dịch khử khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử trùng, sát khuẩn phòng, chống virus Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới.

Nguyên liệu để sản xuất dung dịch khử trùng, sát khuẩn được các chuyên gia trường ĐH Bách khoa Hà Nội áp dụng theo tiêu chuẩn dược phẩm; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn thực phẩm; công thức chuẩn WHO và đã qua kiểm định chất lượng của Bộ Y tế.

Ngày 17/2, giữa thời điểm dịch bệnh virus Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, rường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định tặng người dân vùng dịch xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) 500 lít dung dịch khử khuẩn.

Theo Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội Đinh Văn Phong, nhà trường muốn chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh. Nếu tâm dịch xã Sơn Lôi dập tắt hoàn toàn sẽ mang lại niềm tin, sự yên tâm cho người dân cả nước. Khi đó, các nhà trường ĐH yên tâm mở trường đón sinh viên trở lại học tập.

Món quà trường ĐH Bách khoa Hà Nội trao tặng cho người dân xã Sơn Lôi còn thể hiện sự quan tâm đến an toàn sức khỏe cộng đồng, giáo dục mỗi sinh viên vận dụng sáng tạo lý thuyết để đưa vào thực tế. Qua đó, góp phần tạo hiệu ứng tốt cho xã hội; giúp người dân ổn định tâm lý, hiểu được tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch Covid-19 gây ra, góp phần đẩy lùi nạn đầu cơ, tích trữ.

Với 5 sinh viên của trường đang trong vùng cách ly xã Sơn Lôi, lãnh đạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến các sinh viên và mong các em đảm bảo sức khỏe để sớm quay trở lại trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần