Trường Đại học Hà Nội mở thêm 3 chương trình cử nhân mới

Nguyễn Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Đại học Hà Nội đã công bố Đề án tuyển sinh đại học (ĐH) chính quy năm 2020. Theo đó, nhà trường mở thêm 3 chương trình cử nhân mới với 150 chỉ tiêu.

 
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 của nhà trường là 3.140 chỉ tiêu trong đó có 2.600 chỉ tiêu cho đại học chính quy, 300 chỉ tiêu ngành tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam (dành cho người nước ngoài), 240 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quốc tế do đại học nước ngoài cấp bằng.
So với năm 2019, Đề án tuyển sinh của nhà trường đảm bảo ổn định về phương thức tuyển sinh và có những đổi mới để tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho các thí sinh.
Với tổng số 30 chương trình đào tạo, so với năm 2019, trường ĐH Hà Nội đã mở thêm 3 chương trình cử nhân với 150 chỉ tiêu gồm: Công nghệ Thông tin Chất lượng cao, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành Chất lượng cao, Nghiên cứu Phát triển.
Để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận tri thức thế giới và hội nhập toàn cầu nhanh chóng, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm hoặc học tiếp lên trình độ cao hơn ở nước ngoài, cả 3 chương trình mới mở đều được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Năm 2020, trường vẫn thực hiện 4 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT (gồm cả ưu tiên xét tuyển thẳng) chiếm 5% tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy trong nước; xét tuyển kết hợp theo quy định của trường chiếm 25% tổng chỉ tiêu; xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Chiếm 70% tổng chỉ tiêu; xét tuyển bằng học bạ và trình độ tiếng Anh cho các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài (chỉ tiêu riêng).
Để thu hút đối tượng học sinh giỏi hoặc có năng lực phù hợp với các ngành học đang đào tạo, Nhà trường đã tăng chỉ tiêu của phương thức xét tuyển kết hợp cho 3 đối tượng là: Học sinh lớp chuyên thuộc các trường THPT chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, học sinh có kết quả các bài thi chuẩn quốc tế SAT, ACT và A-Level.
Đối với thí sinh xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT năm 2020, tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) xếp từ cao xuống thấp, trong đó điểm của môn thi chính được nhân hệ số 2 (trừ các chương trình CNTT, CNTT CLC, Truyền thông đa phương tiện). Nhà trường xét tuyển nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành, theo nguyên tắc từ cao xuống thấp.
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận đăng ký xét tuyển là thí sinh có tổng điểm 3 môn thi (Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt 16 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số).
Đối với các thí sinh muốn xét tuyển bằng học bạ, hiện nhà trường chỉ tuyển sinh cho 4 chương trình liên kết với nước ngoài là: Quản trị kinh doanh chuyên ngành kép Marketing và Tài chính (ĐH La Trobe, Australia), Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (ĐH IMC Krems, Áo), Kế toán ứng dụng (ĐH Oxford Brooks, Anh), Kinh doanh (ĐH Waikato, New Zealand). Các chương trình này đều dạy bằng tiếng Anh và do trường ĐH nước ngoài cấp bằng.