Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sáng nay (9/11), trường Đại học (ĐH) Thủ đô Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại cơ sở 2 của trường ở Sóc Sơn (Hà Nội).

Phát biểu mở đầu, Hiệu trưởng ĐH Thủ đô Hà Nội Bùi Văn Quân cho biết: Thành tích của trường đạt được là thành quả của quá trình phát triển các giá trị truyền thống từ thầy, trò nhà trường vun đắp qua chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển.
Hiện nay, nhà trường có gần 400 cán bộ, giảng viên và 6.000 sinh viên, thực hiện đào tạo 23 ngành trình độ ĐH, 3 chuyên ngành sau ĐH trình độ thạc sĩ, 12 chương trình bồi dưỡng cấp chứng chỉ. Đội ngũ giảng viên của trường đã và đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng ở hơn 30 tỉnh, TP.

Hằng năm, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đều tuyển sinh đạt chỉ tiêu ngay từ đợt 1, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 6 tháng ngày càng cao, trong đó có một số ngành đạt tỷ lệ từ 75% đến 80%. Những năm gần đây, nhà trường đã xây dựng và mở mới một số ngành đào tạo nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô như Toán ứng dụng, trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, logistics và quản lý chuỗi cung ứng…

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, trường ĐH Thủ đô Hà Nội xác định những năm học tới là những năm học bản lề để nhà trường thực sự nhập cuộc một cách sâu, rộng vào công cuộc đổi mới giáo dục ĐH của nước nhà.
Vậy nên, nhà trường mong muốn thầy và trò cùng với các quận huyện của TP giải quyết những vấn đề thực tế trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của các quận, huyện.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho trường ĐH Thủ đô Hà Nội.   
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Đảng, Nhà nước cho đại diện lãnh đạo trường ĐH Thủ đô Hà Nội ghi nhận những thành tích, đóng góp của nhà trường cho giáo dục Thủ đô và đất nước thời gian qua. Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội cũng tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho những cá nhân, tập thể xuất sắc của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch TP Ngô Văn Quý khẳng định, trải qua hơn 60 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã không ngừng nỗ lực trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước.
Các thầy, cô giáo của nhà trường là những nhà giáo tâm huyết với nghề, nhà khoa học say mê với nghiên cứu, và là những đảng viên, cán bộ gương mẫu. Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cùng với các trường ĐH khác trên địa bàn TP phải là nơi ươm mầm để nảy nở các nhân tài của đất nước.
“Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt huyết và yêu nghề, trường ĐH Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển xứng tầm là cơ sở giáo dục đào tạo có uy tín của TP và luôn là cái nôi để thu hút nhân tài, bồi dưỡng nhân tâm, hoàn thiện nhân cách, phát triển nhân lực cho Thủ đô và cả nước” - Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nhấn mạnh.