Trường Đoàn Thị Điểm-Ecopark: Không bắt buộc học sinh ăn bán trú tại trường

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hàng loạt phản ánh và bức xúc của phụ huynh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark (Hưng Yên) quy định về việc ăn bán trú, phí giữ chỗ và thực phẩm không an toàn, sáng 19/4, nhà trường đã ra thông báo mới nhất, rút lại những quy định này.

Theo Ban giám hiệu trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark, đối với phản ánh của phụ huynh về chất lượng thực phẩm bếp ăn, nhà trường giải thích, phụ huynh luôn mong muốn các học sinh trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark có những bữa ăn giàu dinh dưỡng và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đây cũng là mong muốn của Nhà trường. Nhận thấy các đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp có thể cung ứng dịch vụ bếp ăn học đường một cách khoa học, bài bản, Nhà trường quyết định: Từ năm học 2017 - 2018, đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn nhà trường. Phụ huynh học sinh có 3 lựa chọn đối với dịch vụ bán trú: Không sử dụng dịch vụ bán trú; sử dụng dịch vụ bán trú tiêu chuẩn, ăn sáng tại nhà và sử dụng các dịch vụ còn lại của bán trú tiêu chuẩn.
Phí giữ chỗ cho năm học 2017 - 2018 được đưa ra để giúp Nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại Nhà trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp và chuẩn bị tốt nhất về chất lượng đội ngũ và cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới. Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank.
Tuy nhiên, nhận thấy nhà trường đã có thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với phụ huynh về nội dung này trước khi phát hành thông báo, Ban Lãnh đạo quyết định không thu phí giữ chỗ năm 2017 - 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường. Nhà trường sẽ thảo luận với Ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất phương án hợp lý để áp dụng cho các năm học từ 2018 - 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần