Trường học đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ, Tết

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị các sở GD&ĐT và các trường tổ chức và triển khai tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh.

Để bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội xuân 2018, các trường xây dựng kế hoạch về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tham gia giao thông. Cùng với đó là pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh.
Các trường quán triệt trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên (HS, SV) thực hiện nghiêm không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các quy tắc ATGT.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tổ chức ký cam kết với cha mẹ HS về việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức tham gia giao thông. Bộ GD&ĐT nhấn mạnh việc, không giao mô tô, xe máy cho HS khi chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho HS khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông,...

Các đại học, học viện và các trường từ trung cấp sư phạm đến đại học chủ động liên hệ với các DN vận tải hành khách tổ chức bán vé tàu, xe cho HS, SV tại trường hoặc ký túc xá. Đồng thời, bố trí thời gian nghỉ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuấn và lễ hội xuân 2018 cũng như tập trung sau tết cho HS, SV phù hợp để giảm áp lực giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.