Trường học “mở chốt” kiểm tra thân nhiệt học sinh, giáo viên để chống nCoV

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều trường học tổ chức phát khẩu trang miễn phí, có trường lại tổ chức “mở chốt” kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ giáo viên, học sinh trước khi vào lớp.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo, khuyến cáo của UBND TP Hà Nội cùng các cơ quan liên quan như Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rất nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với dịch virus Corona (nCoV).

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Ảnh Bảo Trọng

Đơn cử như trường hợp Trường mầm non Vườn Trẻ Thơ, quận Hà Đông, Hà Nội đã phát đi thông báo tới phụ huynh học sinh: “Nhà trường sẽ cắm 2 chốt điểm đón học sinh ở cổng trường để kiểm tra thân nhiệt cho các con, giáo viên trước khi vào lớp. Trường hợp có dấu hiệu sốt sẽ cách ly và chuyển đến cơ sở y tế ngay. Nhà trường khuyến nghị, 100% phụ huynh, học sinh, giáo viên đeo khẩu trang khi đến trường”.

Cũng là những thông điệp rất rõ ràng, Trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã gửi “Thông báo khẩn” với 6 nội dung đến các phụ huynh, trong đó nêu rõ những yêu cầu liên quan đến phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Cụ thể, phía Trường THCS Nghĩa Tân đề nghị cho học sinh nghỉ học và kiểm tra sức khỏe nếu sốt từ 38 độ C, hoặc sốt kèm theo các triệu chứng như ho kéo dài sau khi sốt, hụt hơi, khó thở, viêm phổi, phổi có tổn thương lan tỏa, suy hô hấp cấp; trang bị và nhắc các con đeo khẩu trang y tế tối đa khi trở lại trường học trong suốt thời gian theo dõi dịch; luôn mang theo giấy ăn khô, ướt; kiểm tra thân nhiệt 100% cán bộ, giáo viên, học sinh; khuyến khích mỗi học sinh mang theo cặp nhiệt độ...

Hay Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành, quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng gửi đi thông tin tới phụ huynh đề nghị bố mẹ các con nhắc nhở, động viên: Thường xuyên rửa tay, vệ sinh sạch sẽ, giữ ấm cơ thể; đeo khẩu trang y tế phòng lây nhiễm nCoV; học sinh có dấu hiệu sốt, mệt, bố mẹ cho con ở nhà theo dõi đến khi khỏi mới đến lớp.

Là một trong những cơ sở chủ động phát khẩu trang y tế cho học sinh, Trường mầm non A, huyện Gia Lâm, Hà Nội và Trường mầm non Xe Lửa, quận Long Biên, Hà Nội đã lên chương trình “Phát khẩu trang miễn phí” cho các học sinh, phụ huynh ngay tại cổng trường. Theo đó, các học sinh ngoài được đeo khẩu trang y tế, sẽ được đọc, giảng các kiến thức căn bản về phòng, chống dịch và rửa sạch tay, chân trước khi vào lớp.

Ở cấp độ “nhẹ nhàng” hơn, Trường THCS Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội cũng phát đi thông báo đề nghị phụ huynh hướng dẫn, tuyên truyền về dịch bệnh nCoV cho các con và khuyến khích đeo khẩu trang tại lớp học.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho hay, trước thông tin dịch bệnh có nguy cơ lây lan mạnh, Sở GD&ĐT khuyến cáo các nhà trường hạn chế tối đa các hoạt động ngoại khoá, đặc biệt điểm đến là các khu du lịch, vui chơi giải trí công cộng.

“Ở khu du lịch có thể xuất nhiều khách du lịch ở nhiều quốc gia, địa phương, do đó, chúng ta cần chủ động xây dựng phương án phòng tránh” - ông Tiến nói thêm.