Các trường học đồng loạt thực hiện “Lễ khai giảng không bóng bay”

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sáng 5/9, lễ khai giảng năm học 2019-2020 được tổ chức thống nhất trên cả nước. Hơn 22 triệu trẻ mầm non, học sinh (HS) phổ thông náo nức, hân hoan đón chào ngày chính thức khởi đầu năm học mới, cũng là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Hòa chung không khí vui tươi của buổi tựu trường trên khắp cả nước, sáng 5/9, hơn 2 triệu HS TP Hà Nội dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã. 
Lễ khai giảng năm nay tại TP Hà Nội được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, vui tươi, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho HS và giáo viên. Tại lễ khai giảng sáng 5/9, Hiệu trưởng trường Marie Curie Nguyễn Xuân Khang đã biểu dương HS đề xuất khai giảng không bóng bay, đồng thời đặt tên cho buổi lễ là "Nguyệt Linh" .
Trong bài phát biểu ngắn gọn sáng 5/9, thầy Nguyễn Xuân Khang nói, ý tưởng đẹp và dễ thương của cô bé học trò lớp 6 đã lay động lòng người. Song song với nhiệm vụ dạy tốt, học tốt, thầy Khang phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS và phụ huynh trường Marie Curie thực hiện “Năm học vì môi trường”, do đó trường sẽ hạn chế tối đa sử dụng đồ nhựa như nylon, thìa dĩa...; thay bằng đồ tự phân huỷ như cốc giấy, ống hút giấy, túi giấy. Học sinh không bọc sách vở bằng nilon.
Năm nay, các trường học tổ chức khai giảng với nhiều đổi mới, chú trọng việc đón HS đầu cấp, đảm bảo trở thành ngày hội khai trường của HS và bảo vệ môi trường. Ảnh: Thảo Trần

Hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường, hầu hết các trường trên địa bàn Thủ đô đều không thả bóng bay. Tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình), nhà trường đã hiện thực hóa lời kêu gọi thành "Lễ khai giảng xanh" khi hạn chế tối đa đồ nhựa dùng một lần. Lễ khai giảng năm học 2019-2020 cũng được tổ chức không bóng bay, không nilon.
Theo truyền thống, nhà trường đã gửi tặng mỗi bạn nhỏ một Thẻ sách hình chiếc lá xanh để khuyến khích văn hóa đọc. Đồng thời, gửi thông điệp bảo vệ môi trường với mong ước "Xanh trường, xanh lớp, biếc màu áo/Gắng sức, gắng tâm, ươm mầm xanh".
Tại trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân), toàn bộ HS đã diện đồng phục màu đỏ, đội mũ ca nô mềm trắng, trên tay mỗi trò nhí là một lá cờ nhỏ. Gương mặt các em ánh lên nét hồn nhiên, đáng yêu.
Tại quận Cầu Giấy sáng nay, gần 70.000 HS tại 93 cơ sở giáo dục trên địa bàn đã chính thức bước vào năm học mới sau những lễ khai giảng đơn giản nhưng đầy ý nghĩa.
Còn tại quận Thanh Xuân, hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 63.000 học sinh của 82 trường học đã đón năm học mới 2019 - 2020. Năm nay, các trường học thuộc quận tổ chức khai giảng với nhiều đổi mới, chú trọng việc đón HS đầu cấp, đảm bảo trở thành ngày hội khai trường của học sinh và bảo vệ môi trường.
Trong lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, việc các trường học không sử dụng bóng bay và các vật liệu gây hại cho môi trường đã khiến khai giảng trở nên ý nghĩa, đáng nhớ. Hứa hẹn năm học mới ngành GD&ĐT Thủ đô đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.