Trường học trên đảo Trần đã có khu vui chơi

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau lần đầu tiên đặt chân đến đảo Trần- hòn đảo tiền tiêu vùng Đông Bắc của Tổ quốc, biết bao ấn tượng về hòn đảo thiêng liêng đó vẫn còn đọng mãi trong lòng chúng tôi. Và mới đây, chúng tôi vô cùng mừng rỡ khi biết được, trường liên cấp đảo Trần đã chính thức được trang bị một phòng vui chơi cho trẻ em- đây là món quà của Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh trao tặng bà con và các cháu nhỏ trên đảo.

 Các cháu nhỏ trên đảo Trần hào hứng với khu vui chơi 
Háo hức với sân chơi

Nhận những bức hình xinh xắn, tràn ngập yêu thương với cười rạng rỡ của các cháu trên đảo Trần, chúng tôi dễ dàng hình dung được niềm vui mừng, sự háo hức của các cháu khi phòng vui chơi ấy lắp ghép và đi vào hoạt động. Khu vui chơi này được cải tạo từ một phòng của trường liên cấp đảo Trần. Tại đó có rất nhiều trò chơi giải trí cho trẻ như: cầu trượt, thú nhún, cầu bập bênh, bàn tô tượng, xích đu…

Theo lời Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn đảo Trần Nguyễn Thị Cảnh, thì những ngày chuẩn bị vật liệu để thi công phòng, chốc chốc các cháu nhỏ lại chạy xuống ngó nhìn, mong ngóng đến thời điểm phòng vui chơi chính thức đi vào hoạt động. Giờ thì tất cả đã vận hành. Mỗi ngày các cháu đều muốn đến trường sớm hơn, về muộn hơn, giờ giải lao cũng nhanh chân chạy xuống phòng để được đùa vui thỏa sức. Nhìn các con hồn nhiên, say sưa đuổi bắt, cùng học cùng chơi trong môi trường an toàn, sạch sẽ, bố mẹ và cô giáo cũng yên tâm hơn, hạnh phúc hơn.

Mỗi lần chuyện trò, chị Nguyễn Thị Cảnh không quên nói với chúng tôi về điều kiện, hoàn cảnh đang ngày một tốt hơn của Nhân dân trên đảo và luôn nhấn mạnh về ngôi trường rất tuyệt vời nơi đây. Trường liên cấp đảo Trần là phân hiệu của trường Tiểu học Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Trường hiện có tổng 6 cháu nhỏ độ tuổi tiểu học và mầm non; trong đó có 3 cháu mầm non và 3 cháu tiểu học (gồm 1 cháu lớp 1, 1 cháu lớp 3 và 1 cháu lớp 5). Phụ trách quản lý, dạy dỗ các cháu tại trường là 2 cô giáo: Liêu Thị Hạnh (lớp tiểu học) và Nguyễn Thị Dung (lớp mầm non). Các cô đều được đào tạo về bậc học mầm non, tiểu học nên có chuyên môn trong giảng dạy cũng như trông nom, quản lý trẻ. Giờ đây, mỗi ngày đi học, các cháu vừa được lĩnh hội kiến thức mới lại vừa được vui chơi nên cháu nào cũng chỉ mong được đến lớp.
 Niềm vui của những đứa trẻ trên đảo Trần

Chị Nguyễn Thị Cảnh phấn khởi nói: “Tháng 9/2021, lớp nhà trẻ sẽ đón thêm 1 cháu và đến tháng 9/2022 cũng sẽ có 1 cháu nữa đến tuổi gửi lớp. Sự phát triển của đảo Trần về dân số là một trong những niềm vui lớn nhất của bà con”.

Dù khó khăn vẫn luôn quan tâm đến giáo dục

Chia sẻ về công tác giáo dục tại đảo Trần, chị Nguyễn Thị Cảnh cho biết: “Tháng 9/2014, gia đình tôi là hộ đầu tiên từ đất liền xung phong ra đảo Trần để sinh sống. Lúc đó, con của vợ chồng tôi đang học lớp 5. Sau này lớn lên, cháu lần lượt được theo học tại trường THCS Thanh Lân, huyện Cô Tô và Trường Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Ninh rồi đi học nghề. Đợt Tết vừa rồi, đảo có 3 cháu đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự thì 1 cháu trúng tuyển; 2 cháu không trúng đã ở lại phục vụ nghề cá cùng bố mẹ”.

“Dù cuộc sống của bà con trên đảo vẫn rất khó khăn, thiếu thốn nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cháu nhỏ trên đảo Trần đã được chăm lo đầy đủ, đặc biệt là về giáo dục. Các cháu ham học, đi học đều đặn, ngày nào cũng háo hức đến trường, hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập được cô giáo giao. Điều đặc biệt là mỗi cháu sinh sống trên đảo Trần cùng bố mẹ, khi đến tuổi đi học đều được miễn toàn bộ học phí trong suốt quá trình học tập và ở mọi cấp học. Cán bộ chiến sỹ, nhân dân trên đảo luôn khuyến khích các cháu cố gắng học tập, sau có nghề nghiệp tốt sẽ quay lại đóng góp vào sự phát triển của đảo Trần cũng như của quê hương…”- chị Nguyễn Thị Cảnh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần