Trường hợp cần thiết sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với khung quy định xử lý cao nhất. Trường hợp cần thiết chuyển điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Ngày 23/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa ban hành công văn tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau dịp Tết Nguyên đán 2021.
Công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là khẩn trương tổ chức thực hiện việc toàn dân khai báo y tế.
Cương quyết không bỏ sót trường hợp người từ các tỉnh, thành, những vùng có dịch, nhất là lưu ý quản lý khai báo đối với người từ tỉnh, thành có dịch đến TP Đà Nẵng đang lưu trú tại các nhà điều hành, khu ký túc xá, khu nhà ở công nhân, lán trại, công trình xây dựng, trang trại kinh tế, nhà trọ, trên lồng, bè, tàu, thuyền.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau Tết Nguyên đán khai báo y tế tại chốt kiểm dịch. 
Thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời, thông báo công khai trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
“Đặc biệt, các trường hợp trốn tránh không khai báo y tế, khai báo không đúng sự thật, không chấp hành cách ly y tế, xét nghiệm… đề nghị xử lý nghiêm khắc với khung quy định cao nhất hoặc truy tố trách nhiệm hình sự nếu người đó dương tính với SARS-CoV-2”, Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh trong công văn chỉ đạo.
Đối với Công an TP, ông Lê Trung Chinh yêu cầu rà soát chặt chẽ người và phương tiện vào TP tại các chốt kiểm dịch 24/24h. Tuyệt đối không bỏ sót các trường hợp đã từng đi đến, lưu trú tại vùng dịch có nguy cơ lây lan Covid-19 mà không khai báo y tế khi đi qua chốt.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Lê Trung chinh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh… trong phạm vi quản lý khẩn trương hoàn thành khai báo y tế đối với người lao động, đặc biệt là những trường hợp đã từng đi đến, lưu trú tại vùng dịch trở về làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần