Trường hợp nào thí sinh bị hủy bài thi vào lớp 10 THPT?

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội quy định rõ những trường hợp thí sinh bị hủy kết quả bài thi vào lớp 10 THPT năm 2019.

Thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên sáng 2/6. Ảnh: Duy Khánh.
Sáng nay (2/6), gần 86.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT 2019. Theo lịch, 7 giờ 55 phút giám thị phát đề và 8 giờ thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Văn với thời gian 120 phút.
Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh sẽ bị hủy kết quả bài thi và bị 0 điểm nếu có một trong các hành vi như chép bài từ tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có 2 bài làm trở lên đối với một môn; bài thi có chữ viết của 2 người trở lên; những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy thi không đúng qui định.
Bên cạnh đó, các thí sinh bị phát hiện để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài hay dùng bài người khác để nộp sẽ bị hủy kết quả thi.
Ngoài ra, cán bộ coi thi sẽ đình chỉ thi những thí sinh đã bị cảnh cáo một lần, nhưng tiếp tục vi phạm quy chế thi ở môn đó; mang theo vật dụng trái phép; đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ ngoài vào. Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kì thi hay đe dọa thí sinh khác cũng bị đình chỉ thi.
Sau khi bị đình chỉ, thí sinh phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng. Tuy nhiên, các em này chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài.
Khi bị đình chỉ bài thi nào thì bài đó bị 0 điểm, không được dự thi môn tiếp theo và không được xét tuyển vào lớp 10 năm nay.