Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở phường Đại Mỗ đã âm tính với SARS-CoV-2

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mới nhất từ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), trường hợp dương tính với kết quả test nhanh tại chỗ ở phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm chuyên sâu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ảnh minh họa.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm, trường hợp ở Đại Mỗ sau khi xét nghiệm chuyên sâu SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
“Trường hợp này trước đó qua xét nghiệm nhanh tại chỗ cho kết quả dương tính, test nhanh này là xét nghiệm kháng thể để sàng lọc ban đầu, phân loại phát hiện để đưa đi xét nghiệm chuyên sâu, chứ không phải là dương tính với Covid-19 như một số thông tin đã đưa” - ông Tuấn khẳng định.
Trước đó, báo cáo nhanh của quận Nam Từ Liêm cũng thông tin, tính đến 17 giờ ngày 30/7, trên địa bàn quận có 1.956 người về từ Đà Nẵng từ 1/7 đến nay. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát.
Trong số các trường hợp về từ Đà Nẵng, 60 người có biểu hiện ho, sốt; 7 người đang được cách ly tại bệnh viện; 1.949 người đang được theo dõi sức khỏe; 213 người dã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 190 người cho kết quả âm tính, 1 người dương tính (bệnh nhân 447 phường Mễ Trì). 187 người được test nhanh và đã phát hiện 1 ca cho kết quả dương tính thuộc phường Đại Mỗ.
Ngay trong tối ngày 29/7, cơ quan chức năng của quận đã chuyển trường hợp này đến Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. UBND phường Đại Mỗ đã ban hành quyết định cách ly tại nhà 4 trường hợp còn lại tiếp xúc trực tiếp với ca nghi ngờ nêu trên.
Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan.
Trong ngày 31/7, quận Nam Từ Liêm tiếp tục rà soát chặt chẽ, phát hiện các trường hợp từ Đà Nẵng và vùng dịch về địa bàn quận để điều tra dịch tễ kịp thời. Tiếp tục truy vết quyết liệt các trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3) của ca bệnh số 447 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.
Sẵn sàng các phương án thiết lập vùng cách ly y tế khi có sự chỉ đạo của Sở Y tế và thành phố. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện cách ly tập trung đối tượng F1 tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Tây Mỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần