Trường Lê Duẩn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/5, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5) và 35 năm Ngày thành lập Trường Lê Duẩn (19/5). Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương lao động hạng Ba cho trường Lê Duẩn.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và thiếu nhi Thủ đô đã cùng nhau ôn lại truyền thống 77 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, bồi đắp niềm tự hào trong phụ trách Đội và thiếu nhi Thủ đô; khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội trong giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn mới. Là lá cờ đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của cả nước, Đội TNTP TP Hà Nội luôn tự hào là nơi khởi xướng của nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa lịch sử được lan tỏa trong cả nước, đóng góp vào thành công chung và sự phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày nay. Đây cũng là dịp để gặp mặt, tri ân cán bộ phụ trách thiếu nhi các thời kỳ và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.
Công tác giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lí tưởng cách mạng, cho đội viên, thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô được quan tâm đặc biệt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm rèn luyện thể chất và giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nhi được tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Công tác chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được quan tâm với nhiều hình thức cụ thể.
 
Nhiều chương trình, phong trào, hoạt động lớn đã được Hội đồng Đội các cấp tổ chức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, tiêu biểu như: Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Em yêu Hà Nội”; Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thủ đô”; Chương trình “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, Diễn đàn trẻ em, chương trình phổ cập bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…, và gần đây nhất là phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”… Trong thời gian tới, thầy và trò Trường Lê Duẩn sẽ cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hướng dẫn phương pháp tổ chức vui chơi giáo dục, xứng đáng là “Vườn ươm cán bộ quản lí tương lai” cho Thủ đô.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng khẳng định, 77 năm qua, thiếu nhi Thủ đô đã cùng thiếu nhi cả nước tích cực tham gia các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực của Đội. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu thi đua trong cả nước. Với các hình thức phong phú, thiết thực, sáng tạo, tổ chức Đội Thủ đô đã thực sự là người bạn đồng hành với nhà trường góp phần vào sự nghiệp giáo dục toàn diện cho thiếu nhi.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề nghị trong thời gian tới: Hội đồng Đội TP tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục; tạo môi trường, sân chơi để thiếu niên, nhi đồng được vui chơi, học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng; tăng cường công tác tuyên tuyền, giáo dục chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em, quyền trẻ em; tổ chức các diễn đàn để trẻ em được nói lên ý kiến, nguyện vọng, khẳng định tiếng nói của mình; tổ chức các lớp tập huấn, phổ cập bơi, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi; chú trọng công tác hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn…
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra giao lưu với chủ đề “Tự hào người cán bộ Đội”; trao giải thưởng cống hiến cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; tuyên dương 60 Liên đội trưởng giỏi năm học 2017 - 2018.
Nhân dịp này, Trường Lê Duẩn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần