Trường mầm non Ánh Sao (quận Cầu Giấy, Hà Nội): Sẻ chia cùng trẻ nhỏ không may mắn

Tin và ảnh Thanh Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/4, Ban Giám hiệu trường Mầm non Ánh Sao cùng các cô giáo và đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã tổ chức buổi trao quà từ thiện với 20 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo ở Viện huyết học truyền máu T.Ư.

Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Sao Đào Ngọc Oanh trò chuyện với các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi, Viện huyết học và truyền máu T.Ư.
Vào viện là khổ, nhưng với những hoàn cảnh nghèo khó thì vào viện còn khổ hơn. Trong số các bệnh nhân nhận quà từ thiện của trường Mầm non Ánh Sao mỗi người một cảnh. Ví như em Nguyễn Thị Yến (Đan Phượng, Hà Nội) mặc dù 12 tuổi nhưng bé nhỏ như đứa trẻ lên 6. 12 tuổi Yến đã thấm thía cái cảnh mẹ bỏ đi, người cha gồng mình vừa chăm đứa bé trong bệnh viện, lại lo 2 đứa nhỏ ở nhà chưa có gì để ăn.
Nằm viện đã hơn 1 tháng, Yến chỉ mơ được trở về nhà, cùng bạn đến trường, để được chơi, được học. Thế nhưng, mơ ước đó thật là khó khăn khi các bác sĩ điều trị ở đây cho biết: Với bệnh nhân ung thư máu chỉ có thể tạm trú luôn tại bệnh viện. Thời gian ra viện chỉ được 2 - 3 ngày, nhiều là hơn 1 tuần.
Vì là bệnh nhi, nên bên cạnh bệnh nhân, luôn phải có 1 - 2 người nhà túc trực chăm nom. Thế nhưng, với những hoàn cảnh của em Nguyễn Đăng Thành (Bắc Ninh), gia đình chỉ biết trông vào mấy sào ruộng để nuôi 4 người con, thì với số tiền 6 triệu/tháng để mua thêm thuốc ngoài bảo hiểm cũng thật chẳng dễ dàng.
Ngoài ra, trong đợt trao quà từ thiện này, còn có những em nhỏ mới 2 tuổi, người dân tộc Thái - Sái Thanh Huyền (Thái Nguyên). Ngoài hoàn cảnh khó khăn, Huyền và bố mẹ còn trắc trở khi điều trị ở viện nhưng lại nói tiếng Kinh không sõi.
Theo đại diện Viện huyết học truyền máu T.Ư, trong số hơn 200 cháu điều trị tại tầng 6 khoa Nhi có tới 70% các cháu mắc bệnh ung thư máu. Bệnh nhân sẽ phải sống cả đời với các đợt điều trị. Chính vì vậy, chi phí điều trị và chăm sóc rất tốn kém, nên phần lớn các gia đình sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Sao Đào Ngọc Oanh cho biết: Với số tiền tuy bé nhỏ (23 triệu trao cho 20 suất quà) hoạt động từ thiện lần này nhưng là tấm lòng tình cảm của thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bé trường mầm non Ánh Sao gửi đến các em nhỏ không may mắn mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Mong các phụ huynh cố gắng chăm sóc các con, động viên các con bớt phần đau yếu để điều trị dài lâu.
Cô Đào Ngọc Oanh cho biết, từ năm 2016 đến nay, nhà trường luôn tổ chức các cuộc vận động đóng góp ủng hộ từ các phụ huynh, cô giáo trong nhà trường để chung tay chia sẻ cùng trẻ em ở Hà Giang, Hòa Bình, Thanh Hóa... Và lần này là các bệnh nhân mắc ung thư máu ở Viện huyết học truyền máu T.Ư.
"Trước lần đi hoạt động từ thiện này, chúng tôi kêu gọi trong một tuần và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người. Mỗi chuyến đi từ thiện bên cạnh mục đích sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi còn muốn từ những câu chuyện thực tế giáo dục cho các trò nhỏ về tình yêu thương và sự đùm bọc lẫn nhau" - cô Đào Ngọc Oanh chia sẻ.
Dươi đây là một số hình ảnh đẹp được ghi lại buổi trao quà từ thiện:
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần