Trường Mầm non Phù Đổng: Nơi ươm mầm những ước mơ

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành lập từ năm 1960, trải qua gần 60 năm phát triển, đến nay trường Mầm non Phù Đổng đã không ngừng lớn mạnh, trở thành đơn vị tiêu biểu của ngành giáo dục mầm non huyện Gia Lâm, được nhiều trường mầm non trong khu vực đến tham quan học tập.

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mừng Đảng mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, trường Mầm non Phù Đổng vinh dự được gắn biển công trình cấp TP và đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.
Ngôi trường với nhiều bề dày thành tích

Tr­ường Mầm non Phù Đổng nằm ở trung tâm của xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Được thành lập chưa đầy 60 năm nhưng trường đã có 40 năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp TP và nhiều năm được Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đánh giá là trường đi đầu về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Hàng năm, trường đều có giáo viên đạt giải cao trong các hội thi cấp huyện, cấp TP; đồng thời là điểm để nhiều trường mầm non trong khu vực đến tham quan học tập. Năm 2003, trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 đầu tiên của bậc học mầm non huyện Gia Lâm, lá cờ đầu của ngành học mầm non khu vực ngoại thành Hà Nội. Bên cạnh đó, trường 4 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân ch­ương Lao động (2 hạng Ba, 1 hạng Nhì); 1 hạng Nhất năm 2004). Tổ dạy và tổ nuôi của Trường được tặng Tổ lao động giỏi cấp huyện và cấp TP nhiều năm. Hàng năm có từ 5 - 11 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên dạy giỏi, nhân viên giỏi cấp huyện, cấp TP...
  Cô và trò Trường Mầm non Phù Đổng.
Có được thành tích như vậy là do trong suốt những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp nhịp nhàng của cha mẹ học sinh.

Cô giáo Hoàng Thị Ánh Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mỗi năm khi triển khai công tác dạy học, Ban Giám hiệu nhà trường luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phấn đấu rèn luyện theo các tiêu chuẩn quy định của ngành giáo dục. Đổi mới tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng tiếp cận những bài học của trẻ qua các trò chơi, phát huy tính chủ động sáng tạo của giáo viên và trẻ mầm non.

Đến nay, số trẻ ra lớp của nhà trường đạt 765 trẻ/20 nhóm lớp. Nhà trường đã làm tốt công tác truyên truyền, vận động phụ huynh cho trẻ ra lớp với số lượng lớp nhà trẻ, mẫu giáo đạt cao; riêng trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và chăm sóc giáo dục đều đạt kết quả tốt. Với 76 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, hàng năm nhà trường đều xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên tham gia học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Hiện tại, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn, trong đó 80% đạt trình độ trên chuẩn. Công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, cha mẹ học sinh đều đạt kết quả tích cực. Đặc biệt trong dịp chuyển ra trường mới, các ban ngành, đoàn thể, cha mẹ học sinh đã ủng hộ nhiều hoa, cây cảnh, tạo cho môi trường xanh và đẹp hơn.

Tiếp tục nâng cao chất lượng trường chuẩn

Để duy trì chất lượng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, năm 2017, UBND huyện Gia Lâm đã đầu tư xây dựng trường Mầm non Phù Đổng mới với tổng diện tích 8.076m2, bao gồm 18 phòng học và các phòng chức năng cho trẻ như: Phòng máy vi tính, phòng nghệ thuật, phòng đa năng, phòng giáo dục thể chất… có trang thiết bị hiện đại, phù hợp với trẻ lứa tuổi mầm non. Bên cạnh các lớp học rộng rãi, thoáng mát với diện tích mỗi phòng 92m2 trường còn có khu vui chơi với nhiều đồ chơi hiện đại, hấp dẫn trẻ, có khu vườn cổ tích, khu vận động đa dạng các loại đồ chơi, sân bóng mini, khu vườn rau, khu để các bé khám phá…

Sự đầu tư đồng bộ, hiện đại đã góp phần nâng cao hơn chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường. Cụ thể, 100% trẻ được tham gia học chương trình giáo dục mầm non theo các độ tuổi; 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi, đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi hàng tháng, phù hợp với mục tiêu độ tuổi của trẻ; 100 % trẻ 2, 3, 4 tuổi được cung cấp kiến thức kỹ năng thông qua các hoạt động đánh giá theo các chỉ số quy định của Bộ GD&ĐT. Học sinh được hoạt động thường xuyên ở không gian rộng giúp trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hồn nhiên, có kiến thức và kỹ năng, nền nếp, hành vi văn minh, kỹ năng tự phục vụ tốt trong các hoạt động. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trách nhiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ...

Phát huy những thành tích đã đạt được của các thế hệ nhà giáo đi trước. Với sự quyết tâm cao của tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, ngày 14/12/2018, Trường được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn mức độ II đầu tiên của bậc học mầm non huyện Gia Lâm.

Cô giáo Hoàng Thị Ánh Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Việc được gắn biển công trình cấp TP và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia đánh dấu một mốc son trong bảng vàng truyền thống của nhà trường. Chúng tôi rất phấn khởi, vinh dự và tự hào nhưng cũng nhận rõ trách nhiệm quan trọng trong việc giữ vững và nâng cao các tiêu chuẩn theo quy định đã đạt được, xứng đáng với niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo và Nhân dân trong xã. Đây cũng là nền tảng cơ sở vững chắc để nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên”.