Trường Mầm non Trăng đỏ: Lớp học trong công viên

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Mầm non Trăng Đỏ (đường Trung Yên 6, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) được xây dựng với không gian ngập tràn màu xanh của cây cối, thiên nhiên, giúp trẻ có cơ hội được hòa nhập với thiên nhiên xanh mát.

 Một buổi học tại thư viện của cô và trò trường mầm non Trăng Đỏ. Ảnh: Ngọc Tú

Không gian gần gũi thiên nhiên

Dựa trên khuôn viên rộng tới 4.000m2 (trong đó diện tích xây dựng là 1.000m2), trường Mầm non Trăng Đỏ đã tạo ra một không gian học tập và vui chơi lý tưởng cho trẻ mầm non. Đầu tiên phải kể đến khu vuờn kỳ diệu, có diện tích 400m2 với nhiều loại cây ăn quả, được trồng bao quanh đồi cỏ xanh mát cùng thú nhún, cầu trượt, bập bênh cho trẻ thỏa thích vui chơi giữa một không gian ngập tràn cây cỏ. Bên cạnh đó, với gần 100m2 khu vườn treo đang là nơi trồng các loại thực vật thân leo.

Theo những giáo viên đang dạy tại trường mầm non Trăng Đỏ, hiện trường đang cho thí điểm trồng cây dâu tây trên các giỏ cây tại khu vườn treo. Điều đặc biệt là những giỏ dâu tây đó sẽ do chính tay các bạn nhỏ chăm sóc từ khi còn là những trái dâu xanh cho tới khi đỏ mọng.

Một không gian lý tưởng khác tại trường là khu vườn hồng, tại đây được trồng rất nhiều loại hoa, trong đó có giống hồng cổ. Nơi đây cũng được các em nhỏ tự tay chăm sóc, tưới hoa, cắt lá sâu, nhổ cỏ… Có con đang theo học tại trường, chị Nguyễn Thị Huyền (phường Trung Hòa) chia sẻ, việc lựa chọn trường Mầm non Trăng Đỏ là bởi nơi đây có một môi trường tốt để trẻ được thỏa sức vui chơi, sáng tạo. “Cái ghi điểm nhất của trường Mầm non Trăng Đỏ chính là không gian môi trường tốt, có nhiều vườn cây để trẻ hòa với thiên nhiên. Điều này rất thuận lợi cho các con khám phá với thiên nhiên” – chị Huyền nói.

Cũng có 2 con đang học tại trường, chị Nguyễn Lệ Dung cho rằng, môi trường học giúp trẻ phát triển toàn diện. “Mới đầu trẻ còn bỡ ngỡ, hai tuần đầu đi học chỉ khóc, đòi về, nhưng sau đó thì con đã thay đổi, thích nghi dần. Và giờ đây, mỗi sáng ngủ dậy con đều muốn đến trường” - chị Dung chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng khu “vườn phố” với diện tích gần 200m2, tại đây được trồng các loại rau theo mùa như bắp cải, cà chua, đỗ leo, cải canh, xà lách, cải cúc… Dự án khu “Vườn phố” được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong công nghệ sinh học - nông nghiệp. Điểm đặc biệt của khu vườn là đưa các chế phẩm sinh học nông nghiệp vào trong quá trình bón cây tại vườn. Các chế phẩm này được tạo ra từ việc xử lý rác thải hữu cơ thành phân vi sinh. Từ việc phân loại rác thải hữu cơ và vô cơ, học sinh sẽ được dạy và tự giác hình thành thói quen phân loại rác, bảo vệ môi trường.

Trẻ sẽ được phát triển song song

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Hiệu trưởng trường Mầm non Trăng Đỏ Phạm Thúy Phương cho biết: Mục tiêu của nhà trường chính là xây dựng nơi đây trở thành một trường mầm non tư thục chất lượng cao. Trong đó xây dựng chương trình 6 trong 1, giúp trẻ em phát triển toàn diện gồm: Ngoại ngữ; Kỹ năng sống; Giá trị sống; Phát triển thể chất và Phát triển nghệ thuật...

“Nhiều phụ huynh có con học tại trường đều có quan điểm cho trẻ em học song song các chương trình từ sớm, trong đó có học môn Ngoại ngữ (tiếng Anh). Bởi từ 0 - 6 tuổi là giai đoạn phát triển cho trẻ. Lúc đầu nhà trường cũng sợ trẻ không thích, không có khả năng để phát âm, nhưng thực tế thì ngược lại, các con hào hứng học, từ những câu giao tiếp đơn giản, cách phát âm, giáo viên dạy những gì gần gũi nhất nên các con dễ ghi nhớ” – cô Phương nói.

Cũng theo cô Phạm Thúy Phương, nhằm giúp phát triển toàn diện cho trẻ, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức Thư viện KNB (Kids Need Books), đây là 1 trong 3 dự án của Việt Nam được “Quỹ Seed for the future” thuộc chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á của Tổng thống Barack Obama hỗ trợ các lớp học. Hiện tại, thư viện KNB có trên 6.000 đầu sách, 70% là sách ngoại văn dành cho cả ba mẹ và các bé dưới 10 tuổi.

Với những nỗ lực qua từng năm học, trường Mầm non Trăng Đỏ được Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đánh giá cao về chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ…