Trường mầm non nhốt trẻ vào tủ có được phép tuyển sinh?

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) Phạm Xuân Tài khẳng định cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point hoạt động “chui”, nhưng đại diện trường công khai giấy tờ liên quan đến phê duyệt cấp phép tuyển sinh từ lãnh đạo quận.

Đại diện cơ sở Mầm non Maple Bear Westlake Point khẳng định thông tin nhà trường tuyển sinh “chui” năm học 2019-2020 là không đúng. Đại diện nhà trường đã đưa ra bằng chứng cho thấy Kế hoạch tuyển sinh năm học mới 2019-2020được ký duyệt bởi Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài, trong đó có tên trường.
Theo khối các trường ngoài công lập, năm học 2018 – 2019 trường Bé gấu LakePoint được giao 4 lớp số trẻ 55, sĩ số lớp là 12; Năm học 2019 – 2020 trưởng được giao chỉ tiêu 5 lớp, số trẻ 10, sĩ số lớp 12.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho rằng, trường chưa được cấp giấy phép nên vẫn chưa được phép hoạt động. Theo đó, sau 2 năm không đủ điều kiện theo quy định, UBND quận Tây Hồ thu hồi giấy phép. Hiện, trường mầm non Maple Bear Westlake Point hoạt động “chui”. Khi được hỏi về tên trường Bé gấu LakePoint có trong kế hoạch tuyển sinh của quận, ông Tài cho biết sẽ kiểm tra lại và thông báo sau.

Trả lời về vấn đề này, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ thừa nhận văn bản số 162/KH-UBND của quận Tây Hồ ngày 22/5/2019 có tên trường Bé Gấu LakePoint (Maple Bear Westlake Point) được giao chỉ tiêu nhưng đây là chỉ tiêu của trường Bé Gấu Canada - là trường cùng hệ thống với Maple Bear Westlake Point nằm trên địa bàn quận chứ không phải giao cho cơ sở 24 Quảng Bá.

Phòng đã nhầm lẫn giữa tên trường Maple Bear Westlake Point với Canadian Maple Bear. Trong danh sách được duyệt chỉ tiêu của quận Tây Hồ, không có tên trường Bé Gấu Canada là trường cùng hệ thống, dù trường này đã được cấp giấy phép thành lập và giấy phép hoạt động.Trường Maple Bear Westlake Point chưa được cấp giấy phép hoạt động nên không được duyệt chỉ tiêu. Phòng đã đính chính về sai sót và thông tin đến 2 cơ sở này. Như vậy, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã nhầm về chỉ tiêu tuyển sinh này là của trường Canadian Maple Bear chứ không phải của cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point ở số 24 Quảng Bá.
Trước đó, chị L.M.L. - có con là L.M. đang theo học lớp Panda tại cơ sở Maple Bear Westlake (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) bức xúc khi thời gian qua con gái rất sợ đi học. Sau đó, chị được xem camera và thấy sốc trước những hình ảnh mà camera ghi lại và chị L. làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh camera ghi lại. Tuy nhiên, khi nhận đơn phản ánh, nhà trường trốn tránh trách nhiệm và có gọi điện cho chị gợi ý xin bỏ qua vụ việc. Sau vụ việc xảy ra, trang website của trường đã đăng thông báo xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo, đồng thời sa thải cô giáo này.

UBND quận Tây Hồ cũng đã thu hồi quyết định thành lập và sẽ cưỡng chế dừng mọi hoạt động của cơ sở Maple Bear Westlake Point ở 24 Quảng Bá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần