Trường Newton miễn học phí sau lùm xùm thu hơn 2 triệu đồng mỗi học sinh

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi văn bản thu hơn 2 triệu đồng mỗi học sinh học trực tuyến nhận phản ứng trái chiều, Ban lãnh đạo trường đã quyết định họp khẩn và ra thông báo miễn học phí.

Sự vụ khởi nguồn từ một văn bản có tên "Thông báo số 15" đề ngày 15/2/2020 về việc kế hoạch dạy online trong tháng 2/2020 của trường THCS - THPT Newton (trường liên cấp Newton). Theo văn bản này, trường liên cấp Newton sẽ thu 2,2 triệu đồng/học sinh bậc Tiểu học và 2,5 triệu đồng/học sinh bậc THCS và THPT đợt học online (trực tuyến) trong tháng 2/2020.

Thư ngỏ của trường khẳng định miễn phí cho học sinh học online
Ngay sau khi xuất hiện Thông báo số 15, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện thu học phí học sinh. Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm này, các học sinh phải nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, do vậy, việc thu tiền học online là chưa hợp lý.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã khẳng định lùi thời điểm kết thúc năm học, sẽ tổ chức dạy bù cho các học sinh.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng nay (17/2), cô Lê Thị Chính - Hiệu trưởng trường liên cấp Newton cho biết, Ban lãnh đạo đã tổ chức họp bàn về nội dung Thông báo số 15.
Đến chiều tối nay (17/2), trường liên cấp Newton đã gửi thư ngỏ đến toàn bộ giáo viên và phụ huynh học sinh, trong đó khẳng định miễn phí cho học sinh tham gia học online tháng 2/2020.
“Thời gian vừa qua, quý phụ huynh đã hết sức nỗ lực cùng đồng hành với nhà trường để các con có những tuần học online hiệu quả. Ban lãnh đạo nhà trường trân trọng cảm ơn những đóng góp, những chung sức, chung lòng đó của tất cả các bố mẹ” - thư ngỏ có đoạn.