Trường Phổ thông thực hành Sư phạm Đồng Nai: Trường thực hành, tự chủ, chất lượng cao

Bài, ảnh: Thanh Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Phổ thông thực hành Sư phạm Đồng Nai thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2016, được UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xây dựng trường thực hành, tự chủ, chất lượng cao.

Với tầm nhìn chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu, nhà trường đã luôn đổi mới, phát triển theo tiêu chí “Trường chất lượng cao” để đáp ứng yêu cầu phát triển của giáo dục và hội nhập; đồng thời phát triển thành trường trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. 
Sứ mệnh nhà trường là đào tạo học sinh thành những con người năng nổ, nhiệt tình trong công việc; biết tự chủ, độc lập trong cuộc sống, biết đam mê và khát vọng đi lên. Tuy nhiên, mô hình trường hiện đang trong quá trình hình thành và xây dựng, hơn nữa hành lang pháp lý hoạt động nhà trường cũng chưa thật sự rõ ràng.
 Trường Phổ thông thực hành Sư phạm Đồng Nai có chất lượng đào tạo cao.
Với quyết tâm xây dựng mô hình nhà trường, từ tháng 4/2021, nhà trường đã được tiếp cận và đi vào hoạt động với cơ chế tự chủ thật sự. Nhà trường xây dựng các cơ chế siết chặt hơn về nền nếp giảng dạy chuyên môn, học tập. Tăng cường chất lượng chuyên môn đội ngũ giáo viên, thông qua các hội giảng.

Hiện trường có quy mô 70 lớp học (gồm 22 lớp THPT, 42 lớp THCS, 6 lớp tiểu học), với tổng số trên 2.600 học sinh. Chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, nhà trường đã được xã hội, các cấp lãnh đạo tỉnh, sở, ngành cùng phụ huynh học sinh ghi nhận nhiều điểm nổi bật. Hàng năm, 20% học sinh sau khi hoàn tất chương trình lớp 9 tại trường thi đậu vào trường chuyên Lương Thế Vinh của tỉnh Đồng Nai. Nhiều học sinh thi đậu vào các trường năng khiếu của tỉnh.

Trong định hướng xây dựng trường học chất lượng cao, nhà trường tập trung vào 3 trụ cột chính: Đội ngũ chất lượng cao, học sinh chất lượng cao, cơ sở vật chất chất lượng cao. Trường còn tổ chức các tổ các hoạt động chuyên môn như sinh hoạt chuyên đề, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường hướng tới tham gia thi cấp tỉnh. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia các lớp học sau đại học và các đợt bồi dưỡng chuyên môn. Cơ sở vật chất của trường khang trang, hiện đại, khu bán trú và nhà ăn bảo đảm cho hơn 2.000 học sinh. Các dịch vụ căng tin, vệ sinh luôn được điều chỉnh nâng cao nhằm hướng tới trường chất lượng cao.

Nhà trường bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi tham gia dự thi cấp tỉnh (lớp 9 và 12) đạt tỷ lệ cao so với mặt bằng chung của TP Biên Hòa và các trường điểm. Tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường, hợp tác với giáo viên bản ngữ để rèn luyện cho học sinh hai kỹ năng nghe và nói tiếng Anh. Nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi, học văn hóa theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT và tập trung hướng dẫn học sinh tự học và học nâng cao. Đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần