Trưởng tàu nhanh trí gọi loa nhờ hành khách trên tàu hộ sinh cho sản phụ

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ sự nhanh trí của trưởng tàu và nhân viên đường sắt, 1 sản phụ đã sinh hạ thành công trên tàu với sự giúp đỡ của hành khách.

Nữ hành khách được hỗ trợ sinh con ngay trên tàu về quê nghỉ lễ 30/4.
Sự việc trên diễn ra vào rạng sáng nay (29/4) trên chuyến tàu SE4 thuộc đoàn tàu Thống Nhất Bắc - Nam. Thông tin ban đầu từ tổ tàu cho biết, chuyến tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn tối 28/4 với lộ trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Đến 2h30 ngày 29/4, khi tàu chạy trong khu gian Cà Rôm - Ngã Ba, trưởng tàu nhận được tin báo của tiếp viên toa 7A, hành khách Đào Thị Thanh Hằng (trú tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), nằm tại giường 18 chuyển dạ, vỡ nước ối, có dấu hiệu sắp sinh. Nữ hành khách này đang cùng chồng từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Trước tình huống bất ngờ, Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cùng vệ sinh viên trên tàu Nguyễn Việt Hùng vội đến toa 7A để xem xét tình hình thực tế. Nhận thấy nữ hành khách sắp sinh, trong khi tàu chưa đến được ga có điều kiện tốt về y tế, Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài quyết định cho sản phụ sinh luôn trên tàu.
Trước tiên, trưởng tàu yêu cầu vệ sinh viên chuẩn bị nước nóng và các vật dụng, sẵn sàng hỗ trợ hành khách sinh con. Đồng thời, phát thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến trợ giúp. May mắn có một hành khách toa số 6 biết tin đã đến cùng tổ tàu hỗ trợ.
Đến 3h15 cùng ngày, sản phụ Đào Thị Thanh Hằng đã sinh hạ thành công một bé gái trong niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của vợ chồng chị và cả nhân viên tổ tàu. Chính nhờ sự nhanh trí của Trưởng tàu SE4 và sự trợ giúp của tổ tàu cùng nữ hành khách đã giúp sản phụ được “mẹ tròn con vuông”.
Sau đó, trưởng tàu đã điện báo ga Nha Trang, đề nghị đơn vị y tế đến ga hỗ trợ để chuyển hành khách đến bệnh viện. Khi tàu SE4 dừng ga Nha Trang lúc 3h37, xe cấp cứu cùng các nhân viên y tế đã có mặt, đưa mẹ con chị Hằng đến bệnh viện an toàn. Tàu SE4 tiếp tục hành trình ra Hà Nội.