Trường THCS Nam Sơn đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, Trường THCS Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2018 cũng là thời điểm Trường THCS Nam Sơn tròn 55 tuổi (1963 - 2018).

 Trường THCS Nam Sơn đón nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia
Được thành lập năm 1963, Trường THCS Nam Sơn ngày nay tiền thân là trường phổ thông cấp 2 Nam Sơn, là một trong 5 trường cấp II của huyện Đa Phúc cũ. Từ khởi đầu vô vàn khó khăn, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thế hệ thầy cô giáo đã nỗ lực hết mình, đưa trường THCS Nam Sơn có những bước phát triển rõ rệt và vững chắc về mọi mặt.

Về cơ sở vật chất, năm học 2016 - 2017, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và phòng Giáo dục đào tạo huyện Sóc Sơn, Trường THCS Nam Sơn được đầu tư xây dựng trường mới với diện tích sử dụng 12.000 m2. Cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo theo đúng quy định của trường chuẩn quốc gia với 24 phòng học (diện tích sử dụng > 50m2/phòng), 3 phòng học thực hành, 01 phòng tin học 25 máy tính, 1 phòng học ngoại ngữ, phòng học âm nhạc, phòng học mỹ thuật, phòng đa năng, nhà thể chất, sân chơi, thư viện, phòng y tế... phục vụ đắc lực cho quá trình nâng cao chất lượng dạy và học.

Quy mô về số lớp, học sinh của trường không ngừng được tăng lên. Từ 3 lớp với gần 100 học sinh ngày đầu mới thành lập, đến nay, trường THCS Nam Sơn có 16 lớp với 626 học sinh. Từ 5 thầy giáo ngày đầu mới thành lập, hiện nay, nhà trường có 44 cán bộ, giáo viên, trong đó 10 cán bộ sinh hoạt tại tổ văn phòng và 34 giáo viên sinh hoạt tại 3 tổ chuyên môn. 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó 79,42% giáo viên và lãnh đạo quản lý có trình độ trên chuẩn.

Chất lượng dạy và học được nhà trường chú trọng, cả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh được nhà trường quan tâm. 3 năm học gần đây, nhà trường đã đạt được những thành tích quan trọng đóng góp vào truyền thống 55 năm lịch sử, cụ thể: Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện liên tục tăng qua các năm học, hiện chiếm 38,5%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%; tỷ lệ học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường THPT công lập đạt trên 70%; mỗi năm trường có từ 5 - 6 học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa khối 9, có từ 1 - 3 học sinh giỏi cấp TP.

Đặc biệt, năm học 2017 - 2018, trường đạt giải Nhất toàn đoàn cấp huyện về TDTT, 02 đạt Huy chương bạc cấp thành phố Giải Chạy Báo Hà Nội Mới và TDTT; 03 học sinh giỏi cấp thành phố, 11 học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hoá chất lượng giáo dục toàn diện xếp thứ 7/27 trường THCS trong toàn huyện; xếp thứ 4/27 trường THCS trong toàn huyện về số lượng học sinh thi đỗ vào THPT công lập với 91,6%.

Với những kết quả nổi bật trong công tác dạy học, đầu tư về cơ sở vật chất và nhân lực, Trường THCS Nam Sơn được công nhận đạt chuẩn quốc gia (Quyết định số 50/QĐ-UBND, ngày 03/01/2018 của UBND TP Hà Nội). Đây là niềm vinh dự tự hào không chỉ với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường mà còn nhân rộng đối với nhân dân địa phương.