Trường THCS Thanh Xuân - điểm nhấn của giáo dục Thủ đô

Trung Anh – Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng với nhu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt là bắt kịp với việc áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới trong những năm tiếp theo, ngành GD&ĐT Hà Nội đã có những chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ nhà giáo cho năm học mới 2017 - 2018.

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, một trong những điều kiện cơ bản đó là việc mở rộng mạng lưới trường học, giảm sĩ số học sinh/lớp... Hà Nội là địa phương có áp lực về mức độ tăng dân số khá cao, nên để đáp ứng yêu cầu dạy học tiên tiến, UBND TP Hà Nội đã có những quyết sách để phát triển hệ thống trường lớp.
 
Cụ thể, mạng lưới trường lớp trên địa bàn Thủ đô được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây mới. TP đầu tư kinh phí xây mới 42 trường học ở 13 huyện. Năm học 2017 – 2018, đưa vào sử dụng 26 trường (giai đoạn 1), 16 trường giai đoạn 2 sẽ đưa vào sử dụng đầu năm học 2018 – 2019...
 
Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của TP, khá nhiều quận, huyện cũng đã chú trọng và đặt giáo dục là quốc sách hàng đầu. Điển hình như quận Thanh Xuân, liên tục những năm qua, quận đã dành ngân sách của quận để cải tạo, sửa chữa và xây mới nhiều trường học. Trong đó, năm 2016 quận đã đầu tư xây dựng mô hình trường chất lượng cao, trường THCS Thanh Xuân.
 Phòng ăn khang trang, sạch sẽ
Trường THCS Thanh Xuân được xây dựng tại địa chỉ 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, với tổng diện tích khu đất: 5.728 mét vuông. Trường THCS Thanh Xuân có 28 phòng học được trang bị hiện đại từ máy chiếu đến điều hòa; nhà tập đa năng 500 mét vuông; bể bơi bốn mùa; khu bếp, nhà ăn và khu bán trú phục vụ 850 học sinh, 11 phòng học bộ môn và các phòng chức năng đảm bảo đủ về diện tích, trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt hoạt động dạy, học và các hoạt động chuyên môn khác.
 Bể bơi 4 mùa
Công trình được xây dựng với tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện đại, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về sử dụng cũng như thẩm mỹ chung; đảm bảo một môi trường giáo dục chất lượng cao hoàn chỉnh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trường THCS chất lượng cao của Thủ đô, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân trong quận cho con em học tập.
 Giờ học tin học
Công trình xây dựng đã tận dụng tốt các điều kiện tự nhiên, cây xanh, cảnh quan và tạo ra một không gian tiện nghi với chất lượng học tập và sinh hoạt cao, kích thích tinh thần sáng tạo, gắn bó với thiên nhiên và cảm nhận nghệ thuật cho một thế hệ học sinh mới.
 Phòng ăn được phân theo khu, nam, nữ riêng
Công trình trường THCS chất lượng cao Thanh Xuân sẽ là một điểm nhấn trong giáo dục không chỉ trong địa bàn quận mà còn của Thủ đô, góp phần phát triển thế hệ trẻ tương lai của Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần