Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành triển khai học dạy trực tuyến trên phần mềm Office 365

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 30/1/2021, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã thực hiện dạy học trực tuyến – giải pháp tốt nhất để ứng phó với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan rất nhanh.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị về việc dạy học trực tuyến, cô Nguyễn Thị Thu Anh – Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành , cho hay: Hôm qua (ngày 29/1/2021) chúng tôi đã xin chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội về việc tổ chức dạy học trực tuyến.
Câu chuyện bắt đầu từ nhà trường có nhiều phụ huynh, học sinh quê ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương. Nếu bây giờ có một phụ huynh bị nhiễm Covid-19, thì con của phụ huynh là F1 và cả lớp học là F2. Hiện nay, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường rất tốt, đội ngũ giáo viên đã được tập huấn từ trước, sử dụng thành thạo Office 365, trong đó có ứng dụng Microsoft Teams.
Cộng với việc các cha mẹ học sinh đồng thuận dạy học trực tuyến nên sáng ngày 30/1/2021 trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành triển khai dạy online đối với học sinh lớp 9 và 12 (vì các con có lịch học thứ Bảy). Thứ Hai tuần sau (1/2/2021) nhà trường sẽ triển khai dạy học trực tuyến cho tất cả 2.369 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.
 Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) triển khai dạy học trực tuyến từ sáng ngày 30/1/2021. Ảnh: Internet. 
Cô Nguyễn Thị Thu Anh cũng cho biết, tất cả học sinh đều có tài khoản và sử dụng được Office 365 để học trực tuyến. Riêng các em học sinh lớp 6 và 10 mới vào trường năm học 2020 – 2021, trong học kỳ I đã được cấp tài khoản và thầy cô giáo giao nhiệm vụ trên kênh môn học ở Office 365 nên đã biết cách vào để học trực tuyến. 
Thời gian học trực tuyến được áp dụng theo thời khóa biểu học trên lớp, chỉ có điều học sinh ngồi ở nhà học. Các môn học thực hành như Giáo dục thể chất, giáo viên đã thành thục về thiết kế các bài dạy.
Cùng với việc triển khai dạy học trực tuyến, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, phun khử khuẩn trong các lớp học và khu vực trong nhà trường.
Các hoạt động sân khấu hóa dân gian, xây dựng không gian Tết để tạo ra không khí xuân từ cổng trường vào..., nhà trường đã dừng lại để thực hiện phòng chống dịch, Với các hoạt động trải nghiệm, nhà trường sẽ thay đổi hình thức để dạy trên lớp onlien cho phù hợp. 
Cùng với trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, nhiều trường phổ thông khác cũng đã có kế hoạch dạy học trực tuyến từ ngày 1/2/2021. Đơn cử như trường THCS Ngoại ngữ và trường THPT Ngoaị ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa)... để thực hiện nhiệm vụ “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần