Trường THPT Chu Văn An nhận nhãn hiệu trường có chất lượng xuất sắc trong dạy song ngữ tiếng Pháp

Lê An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện kỷ niệm trở thành thành viên của mạng lưới toàn cầu các trường học có chương trình song ngữ tiếng Pháp tốt nhất (Label FrancÉducation), khánh thành biển hiệu trường có chất lượng xuất sắc trong giảng dạy song ngữ Tiếng Pháp tại Việt Nam cho trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra vào chiều 25/9.

Tham dự buổi lễ có Ngài Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery; Chủ tịch nhóm liên nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt của Thượng viện Pháp Catherine Deroche.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển nhãn hiệu công nhận trường có chất lượng xuất sắc trong giảng dạy song ngữ tiếng Pháp.
Bà Lê Mai Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An nhấn mạnh: Bên cạnh các lớp tiếng Pháp chuyên, tiếng Pháp ngoại ngữ 1, nhà trường cũng đi đầu trong công tác triển khai các lớp song ngữ tiếng Pháp từ những ngày đầu của dự án. Với sự nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ thầy và trò, chất lượng giảng dạy môn tiếng Pháp cũng như các môn khoa học bằng tiếng Pháp ngày một nâng cao.
Hàng năm, các em học sinh khối Pháp đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, thi THPT quốc gia… Nhiều em đỗ vào các trường đại học danh tiếng của Việt Nam, Cộng hòa Pháp, Vương quốc Bỉ hay Canada. Nhãn hiệu trường có chất lượng xuất sắc trong giảng dạy song ngữ tiếng Pháp là minh chứng cho sự nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường….
Tại chương trình, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery, tấm biển công nhận trường có chất lượng xuất sắc trong giảng dạy song ngữ Tiếng Pháp cho trường THPT Chu Văn An đã được khánh thành.
Các giáo viên và học sinh lớp tiếng Pháp tham dự sự kiện. 
Thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, nhãn hiệu Label FrancÉducation với hơn 400 chương trình song ngữ hoạt động tại 60 quốc gia được Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp trao cho các trường song ngữ tiếng Pháp có chất lượng tốt nhất trong việc giảng dạy và tăng cường tiếng Pháp.
Là đối tác lâu năm của hợp tác song phương về giáo dục, trường THPT Chu Văn An thuộc một trong những trường trung học đầu tiên của Việt Nam được gắn biển nhãn hiệu uy tín này.
Ngày nay, khối Pháp ngữ gồm 275 triệu người nói tiếng Pháp. Với sự tăng trưởng dân số, tiếng Pháp được đánh giá sẽ trở thành ngôn ngữ được nói nhiều đứng thứ 3 trên thế giới cho đến năm 2050.