Trường THPT Năng khiếu TDTT TP Hồ Chí Minh: Bứt phá lên tầm cao mới

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Với quyết tâm vượt khó, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) TP Hồ Chí Minh đã phấn đấu dạy và học để tỷ lệ tốt nghiệp đạt 95,58%.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hậu (thứ 8 từ trái sang) cùng cán bộ, giáo viên nhà trường tại Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020.
Vượt qua dịch Covid-19, gần 100% học sinh tốt nghiệp THPT

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hậu - Hiệu trưởng trường THPT Năng khiếu TDTT cho biết năm 2019 – 2020 là một năm học đầy khó khăn, ngành giáo dục bị gián đoạn nhiều tháng liền do đại dịch Covid-19. Nhưng bằng tất cả nỗ lực của mình, Ban Giám hiệu nhà trường cùng tập thể giáo viên, nhân viên đã nỗ lực áp dụng phương pháp “Trường học kết nối” thông qua Internet để các em học sinh ngồi ở nhà cũng có thể học, tiếp thu kiến thức và ôn tập một cách tốt nhất, đồng thời góp phần phòng chống được dịch Covid-19.

Mặc dù gặp không ít khó khăn từ cơ sở vật chất và dịch bệnh Covid-19, nhưng năm học 2019 - 2020, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT lên tới 95,58% (tăng 18,58% so với năm học trước). Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng từ 49,73% lên 61,34% trong năm học 2019 - 2020. Có 44 em học sinh giỏi, 313 em học sinh tiên tiến, học sinh có hạnh kiểm tốt đạt 73,02%, hạnh kiểm khá 26,63%, và đây là kết quả khá cao so với mặt bằng chung. Trường THPT Năng khiếu TDTT với đặc thù chuyên đào tạo các lớp vận động viên (VĐV) năng khiếu thi đấu các giải trong nước và quốc tế. Vì vậy, bên cạnh việc dạy văn hóa cho học sinh, nhà trường còn tập trung dạy các môn thể thao nâng cao cho các em. “Trong năm học 2019 - 2020, ngoài việc giành được 9 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng ở 10 môn thi đấu: Futsal, Teakwondo, Pencaksilat, quần vợt. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp TP, học sinh của trường còn xuất sắc đạt hạng Nhất toàn đoàn tại Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XIV (năm 2020) do cụm chuyên môn 1 tổ chức, đã đưa trường liên tiếp 3 năm liền đạt thành tích này”- cô Nguyễn Thị Mỹ Hậu, hào hứng nói.

Giáo dục học sinh trên nhiều mặt

Ngoài việc dạy văn hóa và đào tạo chuyên sâu các môn thể thao cho các em học sinh. Trường THPT Năng khiếu TDTT TP Hồ Chí Minh còn dạy các em đạo lý sống vì cộng đồng thông qua những đợt quyên góp từ thiện như chương trình “Mái ấm thiên thần”, hay trong đợt mưa lũ tại miền Trung tháng 10/2020, Ban Giám hiệu nhà trường đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng học sinh quyên góp hỗ trợ người dân vùng gặp nạn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Cô Nguyễn Thị Mỹ Hậu, cho biết: “Để đạt được những thành tích nêu trên, ngay từ đầu năm học các kế hoạch, quy chế học tập đã được Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường thông qua để căn cứ vào đó thực hiện. Không những dạy văn hóa, thể thao cho học sinh, nhà trường còn chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống văn hóa, đạo đức lối sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội cho các em... Trong đó, đặc biệt quan tâm việc học văn hóa của học sinh là VĐV các tuyến năng khiếu của TP, học sinh là VĐV đi tập huấn và thi đấu. Thực hiện tốt việc chăm lo cho học sinh, nhất là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”.
Liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

Trường THPT Năng khiếu TDTT trụ sở tại số 43 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao (quận 1), được thành lập ngày 27/8/2002 theo Quyết định 3510/QĐ-UB của UBND TP Hồ Chí Minh, chuyên đào tạo các VĐV năng khiếu với các môn chủ đạo: Bóng đá, Teakwondo, Aerobic, điền kinh, cầu lông, bơi lặn, bóng bàn, cờ tướng…

Từ năm 2009 đến nay, trường THPT Năng khiếu TDTT liên tục được UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” về thành tích giảng dạy, đào tạo ra nhiều thế hệ VĐV tiêu biểu cho thể thao của TP.