Trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân: Xứng danh trường chuẩn quốc gia

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với 108 cán bộ, giáo viên và gần 1.600 học sinh, trong những năm gần đây, trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân luôn đạt được nhiều kết quả tích cực trong giảng dạy, học tập.

Chia sẻ bí quyết để duy trì thành tích cao, cô giáo Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đó là nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều phong trào, giải pháp thực chất.

Cũng theo cô Phạm Thị Tâm, xác định ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh mà còn góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, Chi ủy nhà trường đã quán triệt tinh thần gắn việc học tập với việc thực hiện tốt hai cuộc vận động: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Trước hết là Ban Giám hiệu phải đi đầu nêu gương bằng việc thực hiện quy chế dân chủ, minh bạch tài chính để cán bộ, giáo viên yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Tiếp đó là triển khai việc xây dựng kế hoạch hành động, lồng ghép vào tiêu chí thi đua của mỗi tổ chức đoàn thể, công đoàn, đoàn thanh niên. Đối với từng cán bộ, giáo viên, tiêu chí sẽ được đánh giá dựa vào tiêu chuẩn đạo đức, lối sống, hiệu quả công việc, chất lượng học sinh; đối với tập thể lớp là việc thực hiện nền nếp, rèn luyện đạo đức, kết quả học tập mỗi tháng, mỗi kỳ và các phong trào thi đua như "Thanh niên làm theo lời Bác", "Xây dựng và giữ gìn khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp". Công tác giảng dạy được thực hiện với nhiều chủ đề, chuyên đề cụ thể, thiết thực theo đúng lời dạy của Bác: "Học với hành phải kết hợp với nhau".

Với việc lồng ghép, gắn kết học tập và làm theo Bác với các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nên nhiều năm qua, nhà trường đã đạt những kết quả tích cực; tạo sự  chuyển biến rõ rệt trong suy nghĩ, hành động của cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời góp phần xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng thuận. Các thầy giáo, cô giáo không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, như thầy giáo Hoàng Khởi Lai đoạt giải Nhì trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Toán; thầy giáo Lê Trọng Nghĩa đoạt giải Nhì trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Lý; cô giáo Tống Thị Hoà đoạt giải Nhì trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi  tích hợp chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh và môn Văn... Cùng với đó là lớp lớp học sinh không ngừng trưởng thành, đạt nhiều thành tích cao trong những cuộc thi học sinh giỏi cấp quận và cấp thành phố; tỷ lệ tốt nghiệp và thi đỗ đại học năm sau luôn cao hơn năm trước. Ngày 29/2 mới đây, trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân vinh dự được công nhận Trường chuẩn Quốc gia. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và là kết quả của việc thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thiết thực nhất, hiệu quả nhất.