Trường THPT Trần Nhân Tông: “Nghĩ Xanh” cùng chung tay bảo vệ môi trường

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Think Green – Nghĩ Xanh” là một dự án về môi trường, nằm trong dự án thứ 6 của câu lạc bộ tình nguyện Think (trường THPT Trần Nhân Tông – Hà Nội), được thành lập tháng 10/2019 với mục đích góp phần cải thiện, nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ môi trường.

 Hoạt động đổi giấy lấy cây thu hút rất nhiều các bạn học sinh
Ngày 24/11 tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội đã diễn ra ngày hội môi trường với rất nhiều các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong dự án Think Green.
Rất nhiều các hoạt động được diễn ra và thu hút rất đông các bạn học sinh trường THPT Trần Nhân Tông, cũng như các trường trên địa bàn TP. Một trong các hoạt động chính đó là hoạt động đổi giấy lấy cây hoặc đổi sách báo cũ lấy cây.
 Gian hàng tái chế đồ từ nhựa
Bên cạnh đó, các hoạt động cũng được các bạn học sinh hưởng ứng nhiệt tình như: "Tự tái chế" đồ nhựa/nilon sang các vật dụng hữu dụng. Triển lãm tranh nhân văn bảo vệ môi trường. Triễn lãm các biện pháp để chung tay cải thiện môi trường. Chiều cùng ngày, hoạt động văn nghệ tình nguyện của các bạn cộng tác viên/câu lạc bộ nghệ thuật được diễn ra rất sôi nổi.
Dự án Think Green – Nghĩ Xanh mặc dù mới chỉ hoạt động được gần 1 tháng nhưng với sự nhận thức và tinh thần làm việc hăng say, các em đã thu hút được một lượng lớn trên fanpage, rất nhiều các bài viết được chia sẻ với nội dung sáng tạo và ý nghĩa hướng tới môi trường.
 Cô giáo Vũ Thị Hậu - Hiệu trưởng nhà trường cùng các em học sinh tham gia ngày hội
Cô giáo – Vũ Thị Hậu, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, trường đã tổ chức rất nhiều các buổi nói chuyện, ngoại khóa về vấn đề bảo vệ môi trường. Với sự truyền cảm hứng từ thầy cô và tư duy của các em học sinh giúp các em có những hành động rất thiết thực, như việc trồng nhiều cây xanh trong trường, thu gom rác thải trong trường. Các em học sinh còn tự làm những chiếc thùng giấy để đặt tại hành lang các tầng. Ngày hội hôm nay rất ý nghĩa, nhà trường luôn sẵn sàng ủng hộ những hoạt đông như thế này.”
Hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, dự án Think Green với mục đích nâng cao ý thức và trách nhiệm của các bạn học sinh trong trường về việc bảo về môi trường xung quanh,gìn giữ mĩ quan xanh - sạch của diện mạo THPT Trần Nhân Tông mới. Chính vì vậy Think mong muốn truyền đạt những hiểu biết này tới cộng đồng để ý thức thực trạng của môi trường đối với cuộc sống.
 Bạn Bùi Chu Minh Phong- Trưởng Ban tổ chức Dự án Think Green 
Bạn Bùi Chu Minh Phong – Trưởng Ban tổ chức Dự án Think Green cho biết: “Chúng em tương tác truyền thông, lập ra các group để chia sẻ về thực trạng môi trường. Dự án mà chúng em hướng đến chính là cây xanh, với mong muốn nơi mình sinh sống có thật nhiều cây xanh, nhất là truyền bá ý nghĩa của cây xanh, giá trị hóa rác thải như giấy, nhựa, pin thay vì vứt đi tái chế chúng.”
Ý thức con người là nguyên do chủ yếu gây nên sự ô nhiễm nặng nề trong môi trường hiện nay. Chính vì vậy, điều quan trọng thứ 2 Think hướng tới là tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. "Cây xanh" là giải pháp cho vấn đề ô nhiễm không khí vì vậy Think mong muốn tạo ra "Suy nghĩ Xanh" và hướng tới việc phát triển nhiều cây xanh hơn trong các khu vực trường học,các khu đô thị,khu cộng nghiệp nhỏ,...
 Bạn Thanh Mai, học sinh lớp 11A10 háo hức tham gia ngày hội 
Bạn Thanh Mai, học sinh lớp 11A10 (trường THPT Trần Nhân Tông) chia sẻ: Chúng em đã luôn tự nhận thức được những tác hại của rác thải nhựa, chính vì vậy hoạt động này  tuy phạm vi còn hẹp nhưng em nghĩ tích tiểu thành đại, dần dần mọi người sẽ quen với việc sử dụng giấy thay bằng nhựa và em mong môi trường sẽ dần được cải thiện.
 Với sự nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, hy vọng dự án Think Green của các em học sinh THPT Trần Nhân Tông sẽ tạo nên hiệu ứng lan toả tới các trường học trên địa bàn TP Hà Nội nói không với rác thải nhựa và cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần