Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A hưởng ứng Ngày Nước thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/3, thầy và trò Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ...

Kinhtedothi - Sáng 20/3, thầy và trò Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3 với chủ đề “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững”. Công ty La Vie - thành viên của tập đoàn nước đóng chai Nestlé cùng phối hợp thực hiện.

Đây là chương trình giáo dục các học sinh tiểu học, giúp các em hiểu được giá trị của nước sạch và cách bảo vệ nguồn nước. Thông qua các hoạt động đơn giản như: tìm hiểu về nguồn gốc và cách bảo vệ nước, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, tham gia các trò chơi vận động..., các học sinh có cơ hội hiểu được vai trò quan trọng của nước đối với đời sống, sức khỏe, để từ đó có những hành động thiết thực bảo vệ nguồn nước.

 
Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A hưởng ứng Ngày Nước thế giới - Ảnh 1
Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22/3 hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Năm 2015, chủ đề của Ngày Nước thế giới “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững” hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về mối liên hệ giữa phát triển bền vững và tài nguyên nước. Theo dự đoán, đến năm 2025, có khoảng 2/3 dân số trên toàn cầu sống ở các khu vực có điều kiện khó khăn về nguồn cung cấp nước.

Chính vì thế, yêu cầu phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp bách, gay gắt. Hơn bao giờ hết, yêu cầu này phải mang tính chiến lược và mang tầm toàn cầu. Trong đó, tài nguyên nước đóng một vai trò then chốt và không thể tách rời khỏi phát triển bền vững. 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A, nhà trường luôn chú trọng, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa nhằm rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Hưởng ứng Ngày Nước thế giới là hoạt động có ý nghĩa mà nhà trường mong muốn giáo dục các học sinh hiểu hơn giá trị của nguồn nước, tầm quan trọng của việc sử dụng nước đối với sức khỏe. Từ đó, các em có ý thức bảo vệ nguồn nước bằng những hành động đơn giản nhất. 

Đại diện Công ty La Vie cho biết, Ngày Nước thế giới là cơ hội để nâng cao nhận thức, giáo dục trẻ em, giáo viên và cộng đồng. Từ đó, giúp mọi người quan tâm và hợp tác cùng nhau để bảo vệ nguồn nước sạch trên hành tinh. 

Năm 2015 là năm thứ 7 liên tiếp Nestlé tổ chức Ngày Nước thế giới trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tại Hà Nội, chương trình được thực hiện tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A (quận Thanh Xuân) và Tiểu học Vạn Phúc (quận Hà Đông).

Các hoạt động của chương trình hưởng ứng Ngày Nước thế giới do Nestle tổ chức phần lớn được thực hiện từ nội dung của Dự án WET – Water Education for Teacher (Dự án giáo dục về nước dành cho giáo viên). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần