Trường Tiểu học Nam Trung Yên bị tố suất ăn lèo tèo: Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy vào cuộc

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những phản ánh bức xúc của phụ huynh về bữa ăn của học sinh (HS) trường Tiểu học Nam Trung Yên lèo tèo, thức ăn chán, chiều 30/10, Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh cho biết, sáng nay (31/10), Phòng sẽ trực tiếp xuống kiểm tra việc giao nhận thực phẩm, đồng thời sẽ xác minh bữa cơm phụ huynh phản ánh ngày 23 và 24/10. Sau khi kiểm tra, xác minh sẽ có xử lý vụ việc cụ thể.

Liên quan vụ việc, chiều 30/10, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đã trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên Trần Văn Hà cho biết, ông mới về trường 2 tháng, tuy nhiên, đến thời điểm này chưa có phụ huynh nào gặp và trao đổi về các vấn đề chưa hài lòng về nhà trường.
Suất ăn của HS là 28.000 đồng mỗi bữa, giá tiền không thay đổi so với năm ngoái nhưng có thay đổi về cách giám sát, kiểm tra. “Năm nay, phụ huynh đã tham gia cùng nhà trường giám sát bữa ăn. Hàng ngày, BGH, giáo viên và nhân viên y tế của trường đi kiểm tra việc nhập thực phẩm đầu vào. Buổi chiều, ban bán trú đi kiểm tra các cháu ăn thế nào. Sau đó, nhà trường tiếp nhận ý kiến góp ý từ giáo viên chủ nhiệm để trao đổi lại với đơn vị cung cấp suất ăn. Nhà trường cũng luôn yêu cầu đơn vị này làm tốt nhiệm vụ của mình. Từ đầu năm học đến nay chưa nhận được ý kiến phản ánh trực tiếp từ phụ huynh hay cá nhân nào phản ánh về suất ăn của nhà trường” – ông Hà khẳng định.

Ông Hà chia sẻ: Ông cùng tập thể nhà trường đang nỗ lực gây dựng môi trường an toàn học đường. "Tuy nhiên, những hình ảnh, video bữa ăn của HS như phản ánh vừa qua, có thể giáo viên chưa hoàn thành nhiệm vụ bán trú, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm nghiêm túc, đồng thời trao đổi với nhân viên để thực hiện tốt hơn, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như bữa ăn của trẻ” – ông Hà nhấn mạnh.