Trường Tiểu học Nghĩa Tân: “Cánh chim đầu đàn” trong bậc giáo dục tiểu học quận Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đó là khẳng định của Bí Thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập trường Tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, sáng 14/11.

 Một tiết mục văn nghệ tại lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường Tiểu học Nghĩa Tân.
Tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Thị Bích Nga – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Tân chia sẻ, cách đây 30 năm, trường Tiểu học Nghĩa Tân đã chính thức được thành lập. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, trải qua bảo khó khăn, thử thách, trường đã ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vị thế của mình và trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô.
 Nhà giáo Nguyễn Thị Bích Nga - Hiệu trường trường Tiểu học Nghĩa Tân phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Theo nhà giáo Nguyễn Thị Bích Nga, bí quyết của sự thành công đó chính là nhà trường đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, hội tụ đầy đủ những phẩm chất, năng lực của người cán bộ, giáo viên trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, sự phối hợp nhịp nhàng hiệu quả của các đoàn thể cùng chung chí hướng để xây dựng nhà trường.
“Năng động – sáng tạo – luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đó là những phẩm chất tốt đẹp mang tính truyền thống của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Điều đó đã được minh chứng đầy đủ trong kết quả các mặt hoạt động theo từng năm học, nhiều phong trào thi đua, nhiều mô hình giáo dục tiêu biểu đã được áp dụng thành công…” – nhà giáo Nguyễn Thị Bích Nga chia sẻ.
 Lãnh đạo trường Tiểu học Nghĩa Tân tặng hoa cho nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.
Cũng tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Thị Bích Nga chia sẻ, để có được những kết quả như ngày hôm nay, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường xin cám ơn các nhà giáo lão thành đã luôn gắn bó, đồng cam cộng khổ trong những ngày đầu khó khăn nhất, luôn chia sẻ, động viên và dõi theo từng bước phát triển của nhà trường…
Cùng với đó là một phần đóng góp quan trọng của các thế hệ học sinh đã từng học tập, rèn luyện dưới mái trường này. “Sự tiến bộ của các em, niềm vui của các em chính là hạnh phúc của các thầy cô… chính điều này đã truyền cảm hứng, động lực để các thầy cô phấn đấu hoàn thành sứ mệnh của mình” – nhà giáo Nguyễn Thị Bích Nga nhấn mạnh.
 Lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nghĩa Tân.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Quận ủy, HĐND, UBND, MTTQ, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường Tiểu học Nghĩa Tân đã đạt được trong những năm qua.
“Sau 30 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Nghĩa Tân luôn là cánh chim đầu đàn của cấp giáo dục Tiểu học Cầu Giấy về cả quy mô giáo dục và chất lượng giáo dục, kết quả đó góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của quận Cầu Giấy” – Bí Thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh.
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, qua 30 năm xây dựng và phát triển, những kỳ tích mà trường Tiểu học Nghĩa Tân là rất đáng trân trọng và ghi nhận, nó thể hiện nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, giáo viên, học sinh nhà trường và thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo quận Cầu Giấy, Sở GD&ĐT, TP Hà Nội… đối với sự nghiệp trồng người của Thủ đô.
 Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao cờ Thi đua xuất sắc cho trường Tiểu học Nghĩa Tân.
Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện quyết liệt tinh thần của Nghị quyết số 29 – NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống; Quan tâm xây dựng chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, trách nhiệm, thực sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo… để viết tiếp những trang sử vàng, tiếp tục trở thành địa chỉ đỏ trong ngành giáo dục quận Cầu Giấy và Thủ đô Hà Nội.