Trường Tiểu học Tây Sơn đón bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/11, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức đón bằng công nhận “Trường đạt chuẩn quốc gia” và Cờ Thi đua của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Cắt băng biểu tượng Trường Tiểu học Tây Sơn đạt ''Trường chuẩn Quốc gia''. 

Trải qua 64 năm xây dựng phát triển, các thế hệ giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn luôn nỗ lực hết mình để sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện trường có khuôn viên rất rộng rãi, 2 sân chơi, 1 sân bóng đá; hệ thống các phòng chức năng như Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật, Nhà thể chất 2 tầng… đang được hoàn thiện. 35 phòng học đạt 1,02m2/học sinh, được thiết kế theo tiêu chí linh hoạt, tạo hứng thú cho học sinh; được trang bị máy chiếu đa năng, máy tính kết nối mạng toàn trường cho giáo viên; cửa kính, điều hòa hai chiều, bảng chống lóa, hệ thống ánh sáng đạt chuẩn… Một điểm nhấn là sân trường rộng rãi thoáng mát, nhiều cây xanh, vườn hoa xen kẽ, tạo không gian thư giãn lý tưởng cho học sinh.
Về chất lượng đào tạo, Trường luôn có thế mạnh về giáo dục toàn diện, rèn luyện tính tự lập, chú trọng bồi dưỡng năng khiếu, ngoại ngữ, giỏi Tiếng Anh, giao tiếp… cho học sinh. Năm học 2017 - 2018, 100% học sinh được xếp loại tốt về phẩm chất và năng lực; giành 123 giải văn hóa, TDTT cấp quận, TP, quốc gia, tăng gần hai lần so với năm học trước.
Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Văn Vui trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường Tiểu học Tây Sơn
Góp phần quan trọng vào những thành tích này chính là lòng tận tâm, lao động sáng tạo không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Với 100% cán bộ giáo viên có trình độ trên chuẩn vẫn không ngừng nâng cao trình độ, Trường đã có nhiều giáo viên đoạt giải Nhất các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, TP, quận. Nhiều giáo viên được cử đi tham gia các chương trình đào tạo tại Singapore, Malaysia, Hoa Kỳ… Với những cố gắng không ngừng, Trường Tiểu học Tây Sơn đã vinh dự hai lần được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, một Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng, của UBND TP…, cùng nhiều khen thưởng cao quý khác.
Tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt nhấn mạnh: Năm nay, Trường Tiểu học Tây Sơn vinh dự được UBND TP công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và được nhận Cờ thi đua dẫn đầu của Bộ GD&ĐT. Với truyền thống và những thành tích nhà trường đã đạt được, lãnh đạo quận tin tưởng, trường sẽ tiếp tục phấn đấu dạy và học để nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường.
Cô giáo Nguyễn Phương Hoa - Hiệu trưởng nhà trường xúc động nói: “Chúng tôi rất vui nhưng cũng ý thức được trách nhiệm khi được nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhiều cái đích cần đạt tới, nhưng nhà trường coi việc được công nhận này như một động lực để cố gắng hơn nữa, phát huy truyền thống không ngừng vươn lên để xứng đáng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, niềm tin yêu của phụ huynh, niềm mong chờ của các em học sinh”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần