Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc: Mẫu thức ăn xét nghiệm an toàn

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/4, các mẫu thực phẩm bữa ăn bán trú ngày 29/3 tại trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) gửi xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) đã có kết quả. Tất cả các mẫu xét nghiệm đều đảm bảo và trong ngưỡng an toàn.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị thông tin xung quanh sự việc một số học sinh Thanh Xuân Bắc bị rối loạn tiêu hóa sau bữa ăn bán trú ngày 29/3.

 Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc.
Theo bà Đỗ Thị Tố Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc, ngày 30/1, sau khi nhận phản ánh một số trường hợp học sinh trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc biểu hiện rối loạn tiêu hóa khi ở nhà, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc đã đến trường làm việc và kiểm tra bữa ăn bán trú ngày 29/3. Bữa ăn hôm đó gồm: Bún giò gà, bánh bông lan cuộn kem và sữa học đường. Nhà trường đã niêm phong mẫu thức ăn, gửi đi xét nghiệm.
Ngoài ra, nhà trường đã mời một số phụ huynh đến gặp gỡ, trao đổi về thực đơn. Trong buổi gặp gỡ, một số phụ huynh vắng mặt, một số cho biết tình trạng học sinh đã ổn định. Các giáo viên và phụ huynh phản ánh, không có học sinh nào phải nhập viện. Có 2 học sinh được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra, kết quả xét nghiệm bình thường. Thứ Hai (ngày 1/4), các học sinh đến trường hoàn toàn bình thường.
Ngày 5/4, các mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) đã có kết quả. Các mẫu được gửi đi xét nghiệm gồm: Bún, giò, thịt gà, nước canh, bánh bông lan cuộn kem, sữa học đường, nước uống đóng chai Lavie.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân Phạm Hồng Diệp cho biết, các mẫu thực phẩm bữa ăn bán trú ngày 29/3 của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm kết quả đảm bảo và trong ngưỡng an toàn.
Theo bà Đỗ Thị Tố Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc, có khả năng một số học sinh bụng yếu do ăn bún lạnh, sau đó ăn bánh bông lan cuộn kem và uống sữa. Đây là sơ suất, nhà trường sẽ rà soát và điều chỉnh lại thực đơn phù hợp. Thực đơn hàng ngày sẽ được công khai trên website của trường. Phụ huynh có thể đến trường để cùng tham gia giám sát bữa ăn của các con.