Truy nguyên nhân nước đục tại chung cư CT12 Văn Phú

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, một số hộ dân tại chung cư CT12, Khu đô thị (KĐT) Văn Phú, quận Hà Đông đã phản ánh tình trạng nước sinh hoạt đục bất thường.

Chung cư CT12 Văn Phú hiện có hàng trăm hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, chỉ một số hộ ghi nhận được tình trạng nước sinh hoạt từ vòi chảy ra có màu vàng đục. Thông tin này đã được chuyển tới Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông - đơn vị cung cấp nguồn nước cho chung cư CT12.
Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông Hoàng Văn Thắng cho hay, cùng một khu vực cấp nước, người dân xung quanh không có phản ánh hiện tượng nước đục.
 Toà Chung cư CT12

"Tại Chung cư CT12 cũng chỉ ghi nhận được một số trường hợp nước đục, không thường xuyên liên tục. Trước mắt có thể nhận định, nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này không phải do nguồn cung đầu vào của chúng tôi" - ông Thắng chia sẻ.

Được biết, hiện nay Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đang ký hợp đồng cung cấp nước đến đồng hồ tổng cho chung cư CT12. Từ đồng hồ tổng vào từng hộ gia đình còn phải qua một mạng lưới nội bộ do Chủ đầu tư xây dựng trước đây, nay bàn giao cho Ban Quản trị dân cư quản lý. 
Có ý kiến cho rằng, rất có thể nước đục xuất hiện tại một số hộ là do bể chứa chung của toà nhà chưa được thau rửa sạch sẽ; hoặc mạng lưới nội bộ có vấn đề về kỹ thuật.
Ngày 22/5, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đã mời Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Ban Quản trị, Ban Quản lý Chung cư CT12 cùng lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng nước tại đây. Kết quả sẽ có sau vài ngày nữa. 
Ông Hoàng Văn Thắng thông tin thêm: "Dù chưa kết luận một số hộ dân nước sinh hoạt bị vẩn đục do dâu, nhưng đơn vị sẽ hết sức hỗ trợ dân cư thực hiện ngay một số biện pháp cấp thời".
Theo đó, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông sẽ cung cấp miễn phí nước, thuốc Cloramin B, hỗ trợ kỹ thuật để thau rửa bể chứa nước sinh hoạt dùng chung của chung cư CT12. 
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cũng cho biết, đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng cho cư dân Chung cư CT12. Bất cứ khi nào nước sinh hoạt có hiện tượng bất thường, người dân có thể gọi tới và đơn vị sẽ cử cán bộ kỹ thuật xuống phối hợp kiểm tra ngay. 
Trước mắt, do mạng lưới nội bộ, bao gồm cả bể chứa, cung cấp nước đến từng hộ gia đình tại đây vẫn do Ban Quản trị  và Ban Quản lý vận hành, quản lý. Muốn đảm bảo nước đến từng hộ gia đình, ngoài trách nhiệm của nhà cung cấp, mạng lưới nêu trên cũng cần được duy trì, thau rửa định kỳ, đúng kỹ thuật. 

Chung cư CT12 Văn Phú nằm tại địa bàn phường Phú La, quận Hà Đông, do Công ty CP Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, tòa nhà cao 29 tầng, gồm 286 căn hộ chung cư, trong đó có 3 tầng hầm đỗ xe của cư dân tòa nhà. Công trình được đưa vào sử dụng và bàn giao nhà cho khách hàng từ quý II/2015.