Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nữ hộ sinh tại Bình Dương

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1733/QĐ-TTg ngày 15/10/2021 truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Dương Nguyễn Thùy Trinh, nữ hộ sinh Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nhiều nhân viên y tế đã nhiễm bệnh trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế
Được biết nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh trong quá trình làm việc bị nhiễm Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện dã chiến thuộc phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên). Đây là nơi tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và rất nặng. Do đang mang thai nên cô không thể tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19, cô bị trở nặng và tử vong vào tối 16/8.

Ngày 17/8, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có thư chia buồn gửi đến gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh.

Bức thư viết: "Thân gửi gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh. Đảng ủy- Ban Giám đốc Sở-Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Dương vô cùng thương tiếc khi nhận được tin nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh, nhân viên khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã mãi mãi chia tay cùng gia đình và các đồng nghiệp ở tuổi 32, trong đại dịch Covid-19 tàn khốc này".

Tự hào về người "chiến sĩ áo trắng", bác sĩ Nguyễn Hồng Chương viết: "Trong niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng dù nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh đã ra đi, gia đình và các đồng nghiệp vẫn sẽ mãi mãi tự hào về người chiến sĩ áo trắng đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân".

Thư có đoạn: "Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cách tình thân, cắt đứt sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và người bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng.

Nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi rất đau xót nhưng cũng tự hào vì sự hy sinh của một người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại".

Đặc biệt cuối thư là quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường. "Đứng trước sự tàn nhẫn của đại dịch Covid-19, chúng ta chỉ có một con đường là phải chiến đấu và phải chiến thắng, như vậy mới đem cuộc sống mạnh khỏe, bình an vốn có trước đây của chúng ta quay trở lại.

Tất cả chúng ta, hãy biến đau thương thành hành động, mỗi người một mặt trận, mỗi người một nhiệm vụ, cùng chung sức đồng lòng, nhất định phải chiến thắng "giặc Covid-9", nhất định phải chấm dứt những ngày tháng đau thương này. Nhất định phải đem lại cuộc sống mạnh khỏe, an vui cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn thể dân tộc Việt Nam. Xin giành một phút mặc niệm tiễn biệt nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần