Truy tặng bằng khen đối với phóng viên Đinh Hữu Dư

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai đã có quyết định truy tặng bằng khen phóng viên Đinh Hữu Dư tại cuộc họp ứng phó bão số 11.

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp trong vùng mưa lũ, kịp thời truyền tải đến cho nhân dân trong và ngoài nước thông tin về trận mưa lũ vừa qua, Ban chỉ đạo TW Phòng chống thiên tai quyết định truy tặng Bằng khen cho Phóng viên Đinh Hữu Dư (phóng viên TTXVN bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái ngày 11/10 trong khi tác nghiệp).
 Phóng viên Đinh Hữu Dư.
Tại cuộc họp chỉ đạo ứng phó với cơn báo số 11 diễn ra vào chiều nay (14/10), Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai đã quyết định truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng - Trưởng Ban chỉ đạo cho Phóng viên Đinh Hữu Dư "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về phòng chống thiên tai".
Trưởng Ban chỉ đạo TW Phòng chống thiên tai, Bộ Trưởng Nguyễn Xuân Cường nêu rõ, "tai nạn xảy ra với PV Đinh Hữu Dư là điều vô cùng đáng tiếc. Thay mặt Ban chỉ đạo TW Phòng chống thiên tai, tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư".
Bộ trường Nguyễn Xuân Cường cũng đề nghị đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai cử đại diện đến chia buồn cùng với gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.
Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã quyết định truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư "vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".
Trước đó, vào trưa 11/10, khi đang tác nghiệp đưa tin, ghi hình, chụp ảnh trên cầu Ngòi Thia (gồm 5 nhịp nối huyện Văn Chấn với thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái) phóng viên Đinh Hữu Dư đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích nhịp cầu bất ngờ đổ sập.
Đến khoảng 15 giờ ngày 13/10, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú, TP Yên Bái. Khu vực này cách hiện trường nơi sập cầu Thia (ở Nghĩa Lộ) hơn 100km.