Truy tặng, trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Văn Ngoạn

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 31/3, quận Cầu Giấy phối hợp với Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ truy tặng, trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Văn Ngoạn, đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

 Đại diện Ban tổ chức trao Bằng Tổ quốc ghi công cho đại diện gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Ngoạn.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính qyền và Nhân dân quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương, các đồng chí công tác tại đơn vị lưu trữ Bộ Công thương, các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTB&XH và các đồng chí, đồng đội cùng công tác với liệt sỹ Nguyễn Văn Ngoạn đã cùng gia đình lưu giữ kỷ vật, hồ sơ của liệt sỹ.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, gần 50 năm trôi qua, trận Điện Biên Phủ trên không 12 ngày đêm oanh liệt năm 1972, với ý chí và niềm tin sắt đá, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, quân và dân Thủ đô Hà Nội đã cùng quân và dân miền Bắc đánh bại cuộc tập kích chiến lược đường không quy mô lớn chưa từng có của đế quốc Mỹ.

Có được những chiến công oanh liệt đó chúng ta không thể không nhắc đến những hy sinh mất mát của quân và dân Hà Nội đã chiến đấu anh dũng, kiên cường để bảo vệ Thủ đô. Trong sự đau thương mất mát đó có sự hy sinh của liệt sỹ Nguyễn Văn Ngoạn, nguyên Phó Giám đốc nhà máy dệt 8/3. Đồng chí Nguyễn Văn Ngoạn đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ trực chiến bảo vệ kho hàng của nhà máy Dệt 8/3.  

Ghi nhận công lao, những đóng góp và sự hi sinh của đồng chí Nguyễn Văn Ngoạn trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc, ngày 25/2/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 256/QĐ-TTg về việc cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho 26 liệt sỹ, trong đó có liệt sĩ Nguyễn Văn Ngoạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần