Truy tìm đối tượng cầm đầu nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang tạm giữ 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến thuê nhà trên địa bàn cùng nhiều thiết bị điện tử thu phát sóng; đồng thời truy tìm đối tượng cầm đầu.

Nhóm 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện.
Trước đó, vào tối 8/10, Đội An ninh Công an quận Hải Châu phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra ngôi nhà số 105 đường Nguyễn Lộ Trạch (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu), phát hiện có 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.
Nhóm người khai nhận nhập cảnh trái phép bằng đường bộ vào Việt Nam khoảng cuối tháng 9/2019. Nhóm người gồm: Wu Wen Wei, Wu Wen Be (cùng 30 tuổi), Wu Jian Xiong, Su Wei Long, Wang Liang Gui (cùng 28 tuổi), Wo Weizdong, Wu Liang Cai, Wu Shi Ren (cùng 27 tuổi), Wu Liang Hui (24 tuổi) và Kang Tie Hui (31 tuổi).
Qua kiểm tra, Công an quận Hải Châu phát hiện nhóm người này không có thị thực nhập cảnh Việt Nam, không có thông tin lưu trú tại phường và hệ thống thông tin lưu trú của Công an TP Đà Nẵng. Trong 10 người thì chỉ 2 người có hộ chiếu, 6 người chỉ có căn cước công dân. Đáng nói, có 2 trường hợp không xuất trình được giấy tờ tùy thân.
Qua khám xét ngôi nhà 105 Nguyễn Lộ Trạch, công an phát hiện có 11 điện thoại di động, 15 máy tính, 5 thiết bị thu phát sóng cùng một số tiền Việt và Nhân dân tệ. Nhóm người Trung Quốc không thừa nhận là chủ sở hữu và sử dụng số thiết bị trên.
Đại tá Trần Phước Hương thông tin thêm, hiện vẫn còn 1 đối tượng cầm đầu chưa lộ diện, đơn vị đang phối hợp tìm kiếm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần