Truy tìm đối tượng rải “chông sắt” trên Quốc lộ 18 khiến nhiều ô tô dính bẫy

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều xe ô tô đã dính phải những chiếc “chông sắt” khủng trên Quốc lộ 18 (ở Đông Triều, Quảng Ninh). Đáng nói, những chiếc "chông sắt" này gây nguy hiểm với nhiều phương tiện đang di chuyển trên đường.

Ngày 25/5, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm các đối tượng đứng đằng sau vụ rải “chông sắt” dọc Quốc lộ 18...
Một trong những chiếc xe ô tô bị dính bẫy ''chông sắt'' thủng và hỏng lốp.
Thông tin chia sẻ từ một số người đi trên Quốc lộ 18, đoạn qua thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, từ ngày 23/5 đến ngày 25/5 liên tiếp nhiều ô tô đang lưu thông qua đoạn này bất ngờ bị dính những chiếc chông hàn chặt với nhau rải trên đường. Những chông có hình dáng và kích thước như nhau, hàn từ rất nhiều thanh sắt ngắn khoảng 3 - 4cm gắn lại với nhau, được rải rất nhiều ở làn ô tô trên Quốc lộ 18, việc này đặc biệt gây nguy hiểm cho các phương tiện đang di chuyển.
Trong số những nạn nhân điều khiển xe ô tô bị dính “chông sắt” có anh Trần Văn Tiến ở thị xã Đông Triều. Anh Tiến kể lại, vào khoảng 20h ngày 24/5, khi xe ô tô của anh lưu thông đến gần km71 Quốc lộ18 (đoạn qua xã Hồng Thái) thì xe bất ngờ bị dính “chông” khiến một lốp trước hỏng hoàn toàn.
Trên mạng xã hội (facebook), trang cá nhân có nick name “Yến Vũ” cũng đăng tải đoạn clip cùng tâm tư bức xúc khi xe của người này dính phải bẫy “chông sắt”: “Xe tôi đang di chuyển trên Quốc lộ 18, đoạn km71 bỗng dưng lắc mạnh, lảo đảo, dừng lại thấy bánh trước và sau đã xịt lốp. Qua kiểm tra phát hiện cả 2 lốp bị dính 2 chông hàn bằng các thanh sắt gắn với nhau...".
Người này bức xúc cho rằng, hành vi này cần lên án vì coi thường tính mạng quá. Tiền mất nhưng điều đó không quan trọng bằng tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông luôn bị rình rập. Nguy hiểm, tổn hại gặp phải bất cứ lúc nào nếu không may cán đinh vào bánh trước, khi đang lưu thông với tốc độ nhanh.
Về vụ việc trên, ngày 25/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện đơn vị đã nắm được thông tin và đang triển khai rà soát tại khu vực xảy ra vụ việc, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm đối tượng đứng đằng sau vụ việc này...