Hải Phòng: Truy vết được 67 trường hợp F1 liên quan ca bệnh ở Bệnh viện Trẻ em

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến 17 giờ ngày 28/1, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2.

Theo đó, những người đã đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng từ ngày 25/1 đến nay chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại nhà.
Đã truy vết đươc 67 ca bệnh dương tính với Covid-19 tại Hải Phòng.
Cũng trong tối nay (28/1), UBND TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng TP để bàn về các giải pháp, nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch.
Theo đó, UBND TP Hải Phòng Quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19. Bà Phạm Thu Xanh - nguyên Giám đốc Sở Y tế là Tổ trưởng tham mưu giúp UBND TP Hải Phòng triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của TP. Ông Trần Anh Cường - Giám đốc Sở Y tế là Tổ phó.
Báo cáo về diễn biến tình hình dịch trên địa bàn TP Hải Phòng, Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường cho biết, tính đến 17 giờ, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2. Ngành y tế triển khai lấy mẫu bước đầu 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Trẻ em là người Hải Dương (kết quả: Mẹ dương tính, con âm tính), đã chuyển về Hải Dương điều trị.
Ngành Y tế đã thực hiện Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó, lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.
Bà Phạm Thu Xanh yêu cầu Bệnh viện Trẻ em lọc danh sách, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 đến nay, khoanh vùng cách ly tập trung, khẩn trương thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng những ai đã qua Bệnh viện Trẻ em từ ngày 25/1 đến nay khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà.
Lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún… tại Cổng Bệnh viện Trẻ em, phối hợp với lực lượng công an rà soát. Làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế Bệnh viện Trẻ em.
Bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Bệnh viện Đa khoa quốc tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời ngành y tế khẩn trương triển khai mua hoá chất phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần