Truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 100 bạn trẻ, doanh nghiệp, doanh nhân, tình nguyện viên đã tập trung trên tuyến phố Hàng Mã của Hà Nội - nơi có nhiều hoạt động Tết Trung thu để nhặt và thu gom rác, bảo vệ môi trường.

Hành trình nhặt rác đêm Trung thu lần này sẽ khác với mọi chương trình nhặt rác từ ý tưởng cho đến hành động đang là bước thử nghiệm để có thể xây dựng một kế hoạch dài hơi cho các lần tiếp theo.
Các bạn trẻ Thủ đô...
Mục tiêu nhặt rác không hô hào, không náo nhiệt, nhặt rác thực chất và luôn luôn quan sát, cảm nhận nhiều hơn, nhiệt thành nhiều hơn, đặc biệt truyền cảm hứng và lan rộng ra cộng đồng...
Chính vì lẽ đó, ngay sau khi biết được chương trình của các bạn trẻ, CEO Minh Tiến Coffee Nguyễn Thị Hồng Minh có Trung tâm cà phê tại 75 Hàng Mã đã cùng 30 bạn trẻ của doanh nghiệp mình hưởng ứng từ 11 giờ 30 - 1 giờ 30 trong đêm 30/9 (14/8 Âm lịch), ngay sau khi dừng các hoạt động vui chơi tại đây, nhóm tình nguyện đã cùng các công nhân vệ sinh ở đây thu dọn rác và làm sạch con phố. 
Đặc biệt, rất nhiều gia đình đã cho con cùng tham gia nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, nhất là muốn lan tỏa nhận thức tới mọi tầng lớp người dân.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chung tay nhặt rác, bảo vệ môi trường phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại:
Rác bị xả tràn lan trên phố. 
 
 
 
Các tình nguyện viên tích cực thu gom, nhặt rác. Ảnh: Khắc Kiên
 
Đưa về nơi tập kết hỗ trợ công nhân vệ sinh. Đặc biệt, qua đó muốn lan tỏa đến với cộng đồng nâng cao ý thức, tránh xả rác bừa bãi ra môi trường. Ảnh: Khắc Kiên

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần