Truyền hình Ai Cập phát nhầm đoạn phỏng vấn cũ của Tổng thống

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát sóng nhầm cuộc phỏng vấn của Tổng thống tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) vào năm ngoái, chủ mục tin tức truyền hình quốc gia Ai Cập đã bị sa thải.

Tổng thống Abdel Fatah al-Sisi đã tham gia cuộc họp Đại hội đồng LHQ vừa qua và được hệ thống đài PBS của Mỹ phỏng vấn. Tuy nhiên, kênh 1 của hãng truyền hình quốc gia Ai Cập lại phát nhầm đoạn phỏng vấn ông từ năm 2015, cũng tại trụ sở LHQ.
                             Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi
Ngay khi chương trình đang phát sóng, nhân viên đã phát hiện ra lỗi và cắt sóng.
Người đứng đầu Liên đoàn TV và Radio Ai Cập (ERTU) Safaa Hegazy đã yêu cầu sa thải lãnh đạo mục Tin tức – ông Mostafa Shehata vì nhầm lẫn.
Mostafa Shehata – chủ bút chương trình xác nhận việc bị sa thải. Dù vậy, ông vẫn phàn nàn khi trả lời trang AFP rằng, thật vô lý khi những cá nhân khác cũng tham gia vào chương trình phát sóng nhưng lại không bị liên đới.
Việc nhầm lẫn trong phát sóng này cũng dấy lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ các kênh truyền hình tư nhân thân chính quyền Tổng thống Sisi. Những kênh truyền hình này đã đóng góp nhiều chương trình truyền thông cho chuyến thăm của Tổng thống Ai Cập tại New York.