Truyện ngắn Bóng anh hùng không sai phạm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hôm qua(8/5), Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức gặp mặt một số cá nhân trong tỉnh có bài hoặc phát ngôn trên báo chí liên quan đến truyện ngắn Bóng anh hùng của Doãn Dũng, để thông tin kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về việc này.

 Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên cho biết Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên kết luận truyện ngắn Bóng anh hùng của Doãn Dũng đã được đăng trên hai tờ báo Ðại Biểu Nhân Dân và Văn Nghệ phát hành toàn quốc và đã được xuất bản trong tập truyện cùng tên của tác giả từ trước, báo Phú Yên chỉ chọn đăng lại.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên cơ bản thống nhất nội dung đánh giá của Ban tuyên giáo Trung ương về truyện ngắn này là không có gì đặc biệt và không sai phạm về nội dung và hình thức. Dù vậy, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên cho rằng một số chi tiết và từ ngữ trong truyện này nhạy cảm, chưa phù hợp với sự tiếp nhận của một bộ phận độc giả ở địa phương nên khiến họ phản ứng.

Cũng theo kết luận của ban thường vụ tỉnh này, ban biên tập báo Phú Yên và nhà báo Phạm Ngọc Phi - nguyên tổng biên tập báo Phú Yên - cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc xét duyệt, cho đăng các tác phẩm báo chí, truyện ngắn... gây dư luận không tốt.

Xung quanh câu chuyện Bóng anh hùng, Tuổi Trẻ ngày 21, 22 và 23-3 đã có loạt bài với sự tham gia của các nhà văn, nhà phê bình, nhà quản lý văn học để cùng bàn về một cách đọc văn học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần