Truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/10, Chi cục Dân số TP Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo công tác Dân số-kế hoạch hóa gia đình quận Ba Đình tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10.

Một tiết mục văn nghệ tại điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 ở quận Ba Đình.
Được biết, năm 2020, Chi cục Dân số TP Hà Nội tổ chức 4 điểm truyền thông tại 4 quận, huyện: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Phúc Thọ và Thanh Oai.
Đây là một trong những hoạt động thực hiện đồng bộ các giải pháp từng bước khống chế và giảm tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh. Tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh trở lại mức tự nhiên, góp phần thực hiện thành công mục tiêu ổn định cơ cấu dân số, thúc đẩy bình đẳng giới, ổn định xã hội.
Đoàn diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10.
Những năm gần đây, tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh đang trở thành một thách thức lớn trong công tác dân số ở Thủ đô khi tỷ lệ bé trai ngày càng cao hơn bé gái. Số liệu những năm gần đây cho thấy, con số này luôn ở ngưỡng từ 112 đến 113 bé trai/100 bé gái.
Tại quận Ba Đình, trong nhiều năm qua, công tác bình đẳng giới và truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh luôn được chú trọng, tổ chức thực hiện như: Truyền thông tới cộng đồng, những người có uy tín tại địa bàn dân cư. Truyền thông cho cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Đặc biệt là hoạt động truyền thông đã được tổ chức đến 100% trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn để đội ngũ giáo viên lồng ghép vào các tiết ngoại khóa cho học sinh, phụ huynh học sinh.
 
Công tác kiểm tra, ký cam kết với các phòng khám sản cũng được chú trọng nhằm thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế về việc siêu âm không công bố giới tính thai nhi.
Bằng hoạt động ý nghĩa này, TP và quận mong muốn sẽ nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề dân số, bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh, góp phần xây dựng hình ảnh giá trị mới của phụ nữ - của bé gái trong gia đình và xã hội.
Sáng cùng ngày, tại quận Hai Bà Trưng cũng đã diễn ra điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10.